Ancelotti bị Bayern sa thải: Lật mặt phản đồ

Với diễn biến khó lường khi cả 6 đội bóng Đức đồng loạt thất bại ở cúp châu Âu, việc Carlo Ancelotti bị sa thải ở Bayern Munich chỉ là giọt nước làm tràn ly thất vọng.

Bayern Munich đang trải qua giai đoạn khởi đầu tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Tại Bundesliga, "Hùm xám" thua liểng xiểng trước Hoffenheim rồi tiếp tục để Wolfsburg cầm hòa trên sân nhà, rơi xuống vị trí thứ 3 và bị Dortmund bỏ cách 3 điểm. Ở Champions League, Bayern bị PSG "làm nhục" ở sân Parc des Princes trong trận đấu mà huyền thoại Karl-Heinz Rummenigge không còn tin đó chính là… Bayern!

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

Carlo Ancelotti buồn bã sau thất bại ở Paris

Một cuộc họp khẩn diễn ra giữa Giám đốc điều hành K.Rummenigge và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic để sau đó, quyết định sa thải HLV Ancelotti được công bố với vài dòng thông báo ngắn gọn: "Carlo vẫn là bạn của chúng tôi nhưng đội bóng phải đưa ra một quyết định chuyên nghiệp xuất phát từ lợi ích của CLB".

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

5 phản đồ Hummels, Boateng, Robben, Ribery, Coman

Ngay sau quyết định bất ngờ nhưng hợp lý này, tạp chí Bavariafootballworks trích dẫn lời chủ tịch CLB Uli Hoeness: "Chiếc ghế của Carlo Ancelotti lung lay dần kể từ khi gây thù chuốc oán với các cầu thủ chủ chốt". Tiết lộ của người đứng đầu đội bóng chẳng gây sốc cho người hâm mộ khi không khó để nhận diện những "phản đồ": Arjen Robben, Franck Ribery, Jerome Boateng, Mats Hummels và Kingsley Coman. Một cái tên khác cũng được chỉ ra nhưng chứng cứ chưa được chặt chẽ lắm: Thomas Mueller… 4/5 cầu thủ kể trên chỉ được đăng ký dự bị ở trận đấu với PSG, trong đó, Kingsley Coman được tung vào sân từ đầu hiệp 2, chống lại những người đồng đội cũ ở đội bóng nước Pháp và Robben vào thay cho Mueller.

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

Robben với tấm băng đội trưởng đã quay mặt với chính HLV của mình

Không kiểm soát được phòng thay đồ, HLV chắc chắn chẳng thể nắm được đội bóng. Chuyện của Carlo Ancelotti còn tệ hơn khi ông mất sự ủng hộ từ phân nửa đội hình chính và việc ra đi, khi đó, chỉ còn là vấn đề thời gian.

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

Trợ lý Willy Sagnol sẽ tạm thay thế Carlo Ancelotti

Sau khi sa thải Ancelotti, Bayern bổ nhiệm trợ lý Willy Sagnol tạm nắm quyền điều hành đội bóng. Cựu danh thủ người Pháp 40 tuổi này chỉ có kinh nghiệm 2 năm dẫn dắt Bordeaux trước khi quay trở lại Đức làm trợ lý cho Ancelotti. Khi còn thi đấu, Sagnol là một "huyền thoại" của đội bóng xứ Bavaria với 9 mùa thi đấu, giành 5 danh hiệu vô địch Bundesliga, 4 Cúp Quốc gia Đức cùng với danh hiệu vô địch Champions League 2000-2001. Willy Sagnol trước mắt đã có được sự ủng hộ từ Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, từng là đồng đội của ông tại Bayern Munich.

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

Ancelotti là "vua" Bundesliga mùa trước

Nhật báo Bild khẳng định, chính mâu thuẫn với "băng đảng" Robben - Ribery đã khiến Ancelotti phải khăn gói rời Allianz Arena trong sự tủi hổ dù lỗi không thuộc về ông. Carlo Ancelotti là một trong những nhà cầm quân thành công bậc nhất châu Âu, HLV duy nhất giành chức vô địch quốc gia tại 4 giải đấu lớn nhất châu Âu cùng với việc 3 lần giành ngôi vô địch Champions League. Ông từng dẫn dắt 8 đội bóng và bị sa thải 5 lần tại Parma, Juventus, Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich.

ancelotti bi bayern sa thai lat mat phan do

Nhà cầm quân duy nhất vô địch ở 4 giải đấu lớn châu Âu

Bi kịch không chỉ xảy ra với Bayern Munich khi 5 đội bóng Đức khác đồng loạt thất bại ở loạt trận cúp châu Âu giữa tuần qua: Dortmund, RB Leipzig ở Champions League và Hoffenheim, Cologne, Hertha Berlin tại Europa League. Chỉ còn một năm trước thềm VCK World Cup 2018, nơi tuyển Đức sẽ phải chiến đấu bảo vệ danh hiệu vô địch giành được hồi mùa hè 2014, biến động ở thượng tầng rõ ràng đang làm khó làng cầu nước này.

Theo NLĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast