Ander Herrera đối mặt với 2 năm tù vì dàn xếp tỷ số

Tiền vệ Ander Herrera của M.U đang đối mặt với án tù 2 năm kèm theo đó là 6 năm cấm hoạt động bóng đá vì tội dàn xếp tỷ số trong quá khứ.

ander herrera doi mat voi 2 nam tu vi dan xep ty so

Mới đây các công tố viên đã tiếp tục mở rộng điều tra về trận đấu của Real Zaragoza với Levante vào năm 2011. Theo đó, các công tố viên đề nghị bản án 2 năm tù kèm theo 6 năm cấm hoạt động bóng đá đối với các cầu thủ đã dính líu tới vụ việc. Trước đấy, nghi án này tưởng như đã được giải quyết sau gần 2 năm không có thêm thông tin mới.

Ở trận đấu bị dàn xếp, bên công tố cáo buộc Zaragoza đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của 9 cầu thủ thuộc biên chế Zaragoza khi đó gồm Doblas, Lanzaro, Ander Herrera, Da Silva, Braulio, Ponzio, Jorge Lopez và Diogo, cùng với HLV Javier Aguirre, trước khi chuyển 965.000 euro sang cho Levante. Kết quả, Levante sau đó đã để thua Zaragoza với tỷ số 1-2.

Trong quá trình điều tra sổ sách của Levante, các công tố viên đã phát hiện ra một thực tế đáng ngờ, đó là số tiền các cầu thủ Levante được CLB chi trả cho kỳ nghỉ Hè rẻ một cách đáng ngạc nhiên. Có những kỳ nghỉ hè của một số cầu thủ chỉ tốn khoảng 3.290 euro, hay thậm chí chỉ 300 euro và có một cầu thủ tên Ruben Suarez thậm chí không mất xu nào.

Tại Tây Ban Nha, thông thường những người phạm tội này lần đầu tiên sẽ nhận án tù 2 năm nhưng nhiều khả năng họ sẽ được tòa án tạo điều kiện hợp tác với bên điều tra để chỉ phải nhận án treo. Có 3 người của Zaragoza là cựu chủ tịch Agapito Iglesias, thư ký Francisco Checa cùng HLV Javier Aguirre khó được hưởng án treo do bị buộc tội giả mạo tài liệu.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast