Angola: Giẫm đạp ở sân bóng đá, gần 80 người thương vong

Ít nhất 76 người thương vong, trong đó có 17 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại một sân bóng đá ở thị trấn Uige, Angola.

angola giam dap o san bong da gan 80 nguoi thuong vong

Vụ việc xảy ra khi hàng trăm cổ động viên tràn qua các cửa để vào sân động. Hiện chưa rõ có bao nhiều trẻ em trong số người thiệt mạng.

Các nhân chứng nói rằng đám đông đã xô đổ các rào chắn sau khi không thể vào trong sân bóng trước khi trận đấu bắt đầu. Nhiều người ở hàng ghế đầu tiên đã bị ngã xuống và bị giẫm đạp.

angola giam dap o san bong da gan 80 nguoi thuong vong

Hình ảnh từ video trận đấu cho thấy đám đông khổng lồ.

Sân bóng đá Uige, có sức chứa 8.000 người, là nơi diễn ra trận đấu giữa hai câu lạc bộ là Santa Rita de Cossia và Libolo thuộc giải hạng nhất của Angola.

Cơ quan cảnh sát và giới chức bóng đá nước này vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc. Angola có nền bóng đá chưa phát triển, đội tuyển quốc gia nước này hiện đứng thứ 148 trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

angola giam dap o san bong da gan 80 nguoi thuong vong

Cảnh sát cho biết hàng trăm người hâm mộ đã cố gắng để vào sân vận động, khiến một số người bị đẩy xuống đất.

angola giam dap o san bong da gan 80 nguoi thuong vong

Cơ quan cảnh sát và giới chức bóng đá nước này vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì

Trong lịch sử bóng đá châu Phi cũng đã diễn ra nhiều thảm họa giẫm đạp trong các trận đấu bóng đá. Năm 2009, vụ chen lấn, giẫm đạp ở Abidjan đã làm 19 người chết trước trận đấu vòng loại World Cup 2010 giữa đội tuyển chủ nhà Côte d"Ivoire và đội tuyển Malawi. Trước đó, vào năm 2001, một vụ giẫm đạp kinh hoành cũng đã xảy ra ở sân vận động Accra Sports Stadium ở Ghana làm 127 người chết.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast