Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam

Vượt qua 4 ứng viên nặng ký là Công Vinh, Huy Toàn, Nguyên Mạnh và Văn Quyết, tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương đã giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Anh Đức được vinh danh ở giải thưởng cao quý này.

Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam ảnh 1

Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam trong sự nghiệp

Sau cuộc bỏ phiếu bầu chọn của gần 160 đại biểu là các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên, phóng viên thể thao cả nước, danh sách 20 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2015 đã rút xuống còn 5 cái tên gồm tiền đạo Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Võ Huy Toàn và thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Và với tổng số điểm nhận được là 336 (gồm 87 phiếu bầu QBV, 32 phiếu bầu QBB và 11 phiếu bầu QBĐ), tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người có kết quả tốt nhất trong số 5 gương mặt kể trên. Qua đó, đội trưởng của B.Bình Dương đã vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Xếp sau Anh Đức là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội T&T với tổng điểm là 237 điểm (45 phiếu QBV, 38 phiếu QBB và 26 phiếu QBĐ).

Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh nhận Quả bóng Đồng khi về thứ 3 với tổng số điểm là 83 (10 phiếu QBV, 15 phiếu QBB và 23 phiếu QBĐ).

Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam ảnh 2

Anh Đức (giữa) giành Quả bóng Vàng, Văn Quyết (phải) đoạt Quả bóng Bac trong khi Công Vinh nhận Quả bóng Đồng

Trở lại với Anh Đức, tuy không góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam như 4 gương mặt còn lại trong danh sách rút gọn nhưng tiền đạo này đã đóng góp vai trò vô cùng quan trọng giúp B.Bình Dương đoạt cú ăn ba vô địch gồm Siêu cúp Quốc gia, V.League và Cúp Quốc gia 2015.

Không ghi nhiều bàn thắng như Văn Quyết (12 bàn so với 15 bàn), cũng không ra sân nhiều trong năm như Võ Huy Toàn (28 trận so với 36 trận) nhưng sự xuất hiện cùng các pha lập công của Anh Đức luôn mang đến bước ngoặt quan trọng giúp B.Bình Dương trở thành nhà vô địch tuyệt đối của Việt Nam trong năm 2015.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Anh Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Và đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 2 mà đội trưởng B.BD có được trong năm nay, sau giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015.

Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam ảnh 3

Các danh hiệu tại Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015

1. Quả bóng vàng Nam: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương)

Quả bóng bạc Nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

Quả bóng đồng Nữ: Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

2. Quả bóng vàng Nữ: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)

Quả bóng bạc Nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam)

Quả bóng đồng Nữ: Huỳnh Như (TP.HCM)

3. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Công Phượng (HA.GL)

4. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Chương Thị Kiều (CLB TP.HCM)

5. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass Dieng (B.Bình Dương)

6. Cầu thủ futsal nam xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast