Arsenal & Lazio giành những vé đầu tiên vào vòng 1/16 Europa League

Arsenal, Lazio và Dynamo Kiev đã trở thành những đội đầu tiên đặt chân vào vòng 1/16 Europa League, sớm trước đến 2 vòng đấu.

arsenal lazio gianh nhung ve dau tien vao vong 1 16 europa league

Lazio đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này khi bám sát những ông lớn Juventus, Napoli và Inter Milan trong cuộc đua vô địch tại Serie A. Ở sân chơi Europa League, đội bóng chủ sân Olimpico cũng giữ được sự hưng phấn cao độ với những chiến thắng như chẻ tre (3 trận liên tiếp).

Ở lượt trận thứ 4 diễn ra đêm qua, Lazio được trở về sân nhà tiếp đón các cầu thủ khách Nice, đội bóng đang đứng ngay phía sau họ trên BXH và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vòng knock-out. Tuy được đánh giá cao hơn đại diện của Pháp, nhưng việc chỉ tung ra sân đội hình không quá mạnh, trong đó thiếu vắng tiền đạo số một Ciro Immobile, khiến Lazio thi đấu không thực sự tốt, đặc biệt là sự chính xác trong các tình huống dứt điểm.

Suốt cả trận Lazio cầm bóng ít hơn đối phương (48% so với 52%) và hiếm khi tung ra nổi một cú sút đi trúng khung thành Nice. Bên phần sân đối diện, hiện tượng của Ligue 1 mùa giải trước cũng không có nhiều tình huống quá nguy hiểm để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tưởng như thế trận bế tắc khiến hai đội chia điểm thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Từ tình huống đá phạt góc của Luis Alberto, trung vệ đội trưởng De Vrij của Lazio cắt mặt đánh đầu đưa bóng chạm đúng người cầu thủ Maxime Le Marchand bên phía Nice đổi hướng bay vào lưới, ghi bàn ấn định tỷ số 1-0.

arsenal lazio gianh nhung ve dau tien vao vong 1 16 europa league

Bàn thắng may mắn ở phút bù giờ đã giúp Lazio giành vé vào vòng 1/16

arsenal lazio gianh nhung ve dau tien vao vong 1 16 europa league

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Lazio

Chiến thắng tối thiểu khá may mắn này đã giúp Lazio giành vé vào vòng 1/16 Europa League với ngôi nhất bảng K, khi đã hơn chính Nice khoảng cách 6 điểm.

Tại bảng H, trong cuộc tiếp đón Crvena Zvezda, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã thay đổi toàn bộ đội hình 11 cầu thủ so với trận thắng Swansea 2-1 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Việc chỉ có mặt một vài ngôi sao dự bị như Olivier Girourd, Theo Walcott, Jack Wilshere hay Francis Coquelin khiến Pháo thủ dù được chơi trên sân nhà, nhưng không tạo được quá nhiều nguy hiểm. Thậm chí, chính đội khách Crvena Zvezda mới là đội bóng thi đấu hay hơn, có nhiều tình huống dứt điểm trúng khung thành hơn, trong đó có một lần bóng tìm đến cột dọc khung thành thủ môn Macey.

Bế tắc trong 90 phút, Arsenal chấp nhận chia điểm với Crvena zvezda, chấm dứt mạch 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, với 10 điểm có được, đội chủ sân Emirates đã trở thành đội bóng thứ 3 cùng với Lazio và Dynamo Kiev giành vé vào vòng 1/16. Không những thế, Arsenal còn giữ sức được cho các trụ cột trước trận đại chiến với Man City tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

arsenal lazio gianh nhung ve dau tien vao vong 1 16 europa league

Arsenal bị cầm chân không bàn thắng

arsenal lazio gianh nhung ve dau tien vao vong 1 16 europa league

Crvena Zvezda vẫn đứng thứ 2 trên BXH, sau Arsenal

Cuộc chiến cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp của các bảng đấu khác là G, I, J, L cũng đang diễn ra rất khốc liệt, vẫn chưa có đội nào bị loại. Ở bảng I, Marseille bất ngờ nhận thất bại trước Vitoria, trong khi Salzburg cầm chân Konyaspor khiến cục diện bảng đấu trở nên rất khó đoán do khoảng cách từ đội đầu bảng tới đội bét bảng chỉ là 4 điểm.

Bảng J cũng ở tình trạng tương tự. Athletic Bilbao dù được đánh giá khá cao nhưng sau chiến thắng trước Ostersund với tỷ số 1-0 đêm qua cũng chỉ có được 5 điểm, hơn đội bét bảng Hertha Berlin (thắng Zorya) khoảng cách 1 điểm. Cục diện bảng đấu thậm chí còn căng thẳng hơn bảng I, khi khoảng cách từ đội đầu bảng đến đội bét bảng chỉ bằng một trận thắng.

Tại bảng L, hai tấm vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ dành cho Zenit (hòa Rosenborg, được 10 điểm) và Real Sociedad (thắng Vardar, được 9 điểm), khi đã hơn đội đứng thứ 3 là Rosenborg khoảng cách 5 điểm.

5: Đã xác định được 5 đội giành vé vào vòng 1/16 Europa League: Arsenal, Dynamo Kiev, Steaua Bucuresti, Lazio và Zenit.

Kết quả các trận đấu đêm qua

Bảng A

Maccabi Tel Aviv 0-1 FC Astana

Slavia Prague 0-2 Villarreal

Bảng B

Partizan Beograd 2-0 Skenderbeu

Young Boys 0-1 Dynamo Kyiv

Bảng C

Istanbul Basaksehir 1-1 Hoffenheim

Ludogorets Razgrad 1-1 Braga

Bảng D

AEK Athens 0-0 AC Milan

Rijeka 1-4 Austria Wien

Bảng E

Apollon Limassol 1-1 Atalanta

Lyon 3-0 Everton

Bảng F

Koebenhavn 3-0 Zlin

Lokomotiv Moscow 1-2 FC Sheriff

Bảng G

FCSB 1-1 Hapoel Beer Sheva

Viktoria Plzen 4-1 Lugano

Bảng H

Arsenal 0-0 Crvena Zvezda

Cologne 5-2 BATE Borisov

Bảng I

Salzburg 0-0 Konyaspor

Vitoria de Guimaraes 1-0 Marseille

Bảng J

Athletic Bilbao 1-0 Oestersunds

Hertha Berlin 2-0 Zorya

Bảng K

Lazio 1-0 Nice

Vitesse 0-2 Zulte-Waregem

Bảng L

Real Sociedad 3-0 Vardar Skopje

Rosenborg 1-1 Zenit

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast