Arsenal muốn thay Wenger bằng Valverde

Arsenal đang có kế hoạch đưa Ernesto Valverde về thay HLV Arsene Wenger vào sau mùa giải này. Theo tờ Independent, đội chủ sân Emirates đã có những cuộc tiếp xúc với nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

arsenal muon thay wenger bang valverde

Valverde dễ tính

Sau thảm bại 0-3 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn vòng 32 Premier League hôm đầu tuần, HLV Arsene Wenger gần như không còn khả năng tại vị ở Arsenal. Một bộ phận CĐV Pháo thủ giờ đây xem Wenger như kẻ thù, là rào cản khiến Arsenal tụt hậu so với các đội bóng lớn. Việc giữ lại nhà cầm quân người Pháp chắc chắn sẽ tạo nên làn sóng chống đối từ hàng ngũ CĐV suốt thời gian dài và điều đó không chỉ ảnh hưởng tới danh tiếng, thành tích mà còn khiến thu nhập Arsenal sụt giảm nghiêm trọng. Nguy cơ giảm sút lợi nhuận là điều mà các cổ đông Arsenal lo ngại nhất và họ sẽ gây sức ép mạnh mẽ để BLĐ để Wenger ra đi.

Theo thông tin từ tờ Independent, Wenger sẽ ra đi sau khi hết hạn hợp đồng vào Hè này. Vị trí mà nhà cầm quân người Pháp để lại đang được Arsenal nhắm tới cho Ernesto Valverde. Chiến lược gia 53 tuổi này đang dẫn dắt Bilbao chơi khá tốt tại La Liga. Điều thuận lợi là Valverde cũng chỉ còn vài tháng hợp đồng với Bilbao. Ông có thể nhanh chóng đến sân Emirates nhận công việc mới mà không gặp phải bất cứ rắc rối hay ràng buộc nào.

Arsenal liên hệ với Valverde, bởi chiến lược gia 53 tuổi này có quan điểm xây dựng đội bóng với nhiều điểm tương đồng HLV Wenger. Từ trước tới nay, Valverde quen xoay xở với nguồn ngân sách hạn hẹp và thường chủ trương tạo nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ. Ngay cả khi dẫn dắt một đội bóng lớn ở Liga như Valencia, Valverde cũng mua sắm khá chừng mực. Số tiền Valencia chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng trong mùa giải 2012/13 mà Valverde dẫn dắt chỉ ở mức khiêm tốn 20 triệu euro. Đây là mức chi tiêu ít nhất cho mua sắm của Valencia trong vòng 7 năm qua. Việc Valverde có thói quen chi tiêu ít ỏi trên thị trường chuyển nhượng là yếu tố quan trọng để ban lãnh đạo Arsenal chấm nhà cầm quân này. Valverde đã quen với việc xoay xở với một khoản ngân sách hạn hẹp và điều đó giúp Arsenal có được sự an toàn về tài chính.

arsenal muon thay wenger bang valverde

BLĐ Arsenal đã tiếp xúc với Valverde để đưa ông về thay thế Wenger từ mùa tới

Cạnh tranh với Barcelona

Thêm một nguyên nhân nữa để Pháo thủ hướng đến Valverde, là việc nhà cầm quân này sẵn sàng tới làm việc ở một đội bóng không được tham dự Champions League. Hiện nay, khả năng Arsenal góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu là hết sức mờ mịt, song Valverde không quá quan tâm đến điều đó.

Rào cản lớn nhất ngăn Arsenal đưa Valverde về sân Emirates là Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chia tay HLV Luis Enrique vào sau mùa giải này và Valverde là một trong những ứng cử viên thay thế. Một khi Barcelona nhập cuộc, Arsenal sẽ vấp phải rào cản cực lớn. Xét cả về truyền thống, danh tiếng, tiền bạc cho đến triển vọng giành danh hiệu, Pháo thủ đều kém hẳn Barca. Arsenal chỉ có cơ hội ký được hợp đồng với Valverde, trong trường hợp Barcelona quay sang chọn một nhà cầm quân khác.

Vấn đề lớn nhất của Valverde là chưa từng làm việc tại nước Anh. Vì thế, ông sẽ phải mất nhiều thời gian thích nghi. Nên nhớ, Premier League là giải đấu hết sức đặc thù. Ngay cả một nhà cầm quân đã thành công vang dội tại La Liga như Pep Guardiola cũng gặp khó khăn kể từ lúc đến Man City.

Valverde có tỷ lệ thắng ấn tượng

Tính đến thời điểm này của sự nghiệp huấn luyện, Valverde đã có tổng cộng 631 trận cầm quân. Trong đó có 319 trận đội bóng của ông giành chiến thắng. Tính ra, tỷ lệ thắng của Valverde ở lên đến 50,55%. Đây là mức khá cao, nhất là đặt trong bối cảnh nhà cầm quân này chỉ dẫn dắt các CLB tầm trung và thường xuyên phải chi tiêu với nguồn ngân sách hạn hẹp.

4 - Arsenal hiện đã trải qua 4 trận thua liên tiếp trên sân khách tại Premier League. Đây là chuỗi trận sân khách tệ nhất của họ dưới thời HLV Wenger.

8 - Dù mùa giải vẫn còn hơn một tháng nữa mới kết thúc, nhưng Arsenal đã thua tới 8 trận. Đây là số trận thua nhiều nhất của họ trong vòng 5 năm qua.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast