Arsenal vs Liverpool: Ai "lạnh" hơn thì thắng

“Một đôi mắt cá chết” - Đấy là dòng miêu tả bất hủ của đại tác gia võ hiệp Cổ Long dành cho Kinh Vô Mạng, một trong những nhân vật võ công nguy hiểm nhất trong tác phẩm “Đã Tình Kiếm Khách Vô Tình Kiếm.”

PREMIER LEAGUE 2018/19 - VÒNG 11 ĐẠI CHIẾN ARSENAL - LIVERPOOL

Arsenal vs Liverpool: Ai “lạnh” hơn thì thắng

Kinh Vô Mạng, như chính cái tên của mình, hắn không cầu mạng sống, như lời Thiên Cơ lão nhân nhận xét “hắn giết người chỉ để giết người.” Đối thủ lớn nhất của Kinh Vô Mạng chính là A Phi, hai kẻ này có cùng một kiểu tấn công, phong cách giết người cũng giống nhau, và lạnh lẽo tựa băng y như nhau. Lần đầu tiên đụng độ, A Phi thua vì A Phi đã có quá nhiều cảm xúc. Lần thứ hai đụng độ, Kinh Vô Mạng thua bởi hắn tìm thấy cảm xúc mà mất đi sự đáng sợ của “đôi mắt cá chết.” Chiến thắng chỉ thuộc về kẻ lạnh lùng.

Arsenal nổi tiếng với lối chơi tấn công, phối hợp đẹp mắt, nhưng bị đánh giá là ngây thơ, và đặc biệt yếu bản lĩnh trong các tình huống quyết định. Còn Liverpool thì khét tiếng về phong cách lên bóng rực lửa pha lẫn sự liều mạng, nhưng có yếu điểm là thường không giữ được đôi chân trên mặt đất. Đêm nay, họ gặp nhau ở trận cầu quan trọng nhất vòng 11.

Hành trang trên vai hai đội bóng trước khi bước vào sàn đấu chính là 44 bàn thắng, một chuỗi trận ấn tượng, và chỉ hơn kém nhau 2 điểm trên bảng xếp hạng. Không nghi ngờ gì nữa, với bản năng tấn công tận hiến của mình, Arsenal và Liverpool hứa hẹn dành cho giới mộ điệu một trận đấu đẹp mắt, một bữa tiệc tấn công thịnh soạn.

Aubameyang và Lacazette tập sút pen trước đại chiến Liverpool

Vậy ai nhỉnh hơn? Arsenal dù giành 10 trận thắng liên tiếp, nhưng hai trận thua Chelsea và Manchester City ở đầu mùa đã khiến họ bị đặt câu hỏi về khả năng đối đầu với các đội bóng lớn. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” nhưng chuỗi trận bất bại của họ đến giờ chưa có đối thủ lớn. Vấn đề này không hề nhỏ, bởi đối thủ của Arsenal chính là một The Kop đã chai lì chinh chiến, thử lửa với đủ mặt kẻ dữ dằn.

Unai Emery cũng không nhiều kinh nghiệm ở Premier League như Klopp. Mà trong những trận cầu lớn, điều này là tối quan trọng. Nói đâu xa, Liverpool cũng là nạn nhân của cái “kinh nghiệm” đỉnh cao đó thôi. Hãy nhớ cái cách họ đã thua Real Madrid ở trận chung kết Champions League 2017/18. Niềm hy vọng lớn nhất thì bị chấn thương, thủ môn thì mắc sai lầm thảm hoạ, còn tuyến giữa bị ngợp trước một Real cũng không quá xuất sắc trong trận đấu đó.

Tiềm lực có nhưng yếu tâm lý sẽ không phát triển được chiêu thức. Ngoài kinh nghiệm, Liverpool cũng đồng đều hơn Arsenal từ công lẫn thủ. Bộ ba tấn công Mane, Salah và Firmino ghi bàn khủng bố, trong khi Alisson, Van Dijk... thì “cứng như thép.”

Soi tỷ lệ KÈO và dự đoán kết quả trận Arsenal - Liverpool

Chừng đó sự thua thiệt của Arsenal, quá dễ hiểu về tỉ lệ đánh giá mà giới chuyên môn dành cho trận đấu này. Cái duy nhất mà Arsenal hy vọng, chỉ có một chữ “lạnh” mà thôi. Pháo thủ thành London phải tỉnh táo hơn Liverpool trong trận cầu 6 điểm. “Lạnh” hơn đối thủ, họ sẽ có cách để phòng ngự tỉnh táo, tránh các sai lầm nghiệp dư. “Lạnh” hơn đối thủ, họ sẽ biết cách tận dụng sự cuồng nhiệt của đối thủ mà tổ chức phản công sắc gọn. “Lạnh” hơn đối thủ, Unai Emery sẽ thoát được gọng kìm, không bị cuốn theo lối chơi của Juergen Klopp. Nên nhớ, “đa tình kiếm khách” A Phi điểm nào cũng thua Kinh Vô Mạng, mà chỉ cần Kinh Vô Mạng để cảm xúc lấn át thì A Phi đã lật ngược được thế cờ.

Ngược lại, dù nhỉnh hơn Arsenal nhưng nếu Liverpool vào cuộc với suy nghĩ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ, thì cảm giác thích chứng tỏ mình đó sẽ gây bất ổn tâm lý lên đôi chân của Mane, Salah…. Khi “lưỡi kiếm” có “tình”, nó sẽ không còn sắc bén nữa.

Đêm nay, ai “lạnh” hơn là thắng!

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast