Arsenal vùi dập Viking 8-0, Dortmund bị Sunderland cầm hòa

Ở loạt trận giao hữu cấp CLB đêm qua, Arsenal đã vùi dập đội chủ nhà Viking với tỷ số 8-0, trong khi đó Dortmund bị đội bóng yếu hơn Sunderland cầm hòa 1-1.

arsenal vui dap viking 8 0 dortmund bi sunderland cam hoa

Trận giao hữu thứ 4 trong chuyến du đấu mùa Hè của Arsenal là chuyến làm khách trên sân của Viking (Na Uy). Với một đội hình chất lượng hơn hẳn, Pháo thủ kiểm soát được thế trận ngay từ đầu. Phút 4, họ đã có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng quả penalty. Dù vậy, đội trưởng Santi Cazorla đã không thể chiến thắng được thủ môn Iven Austbo trên chấm 11m.

Tuy nhiên, Arsenal cũng không mất quá nhiều thời gian để cụ thể hóa thế trận tấn công. Phút 34, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Elneny đánh đầu nối cho Joe Campbell băng vào đệm bóng cận thành, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Arsene Wenger thực hiện tới 4 sự thay đổi người, nhưng Arsenal vẫn giữ được lối chơi gắn kết và thế trận tấn công áp đảo. Thậm chí, họ còn làm tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Những khán giả trên sân Viking Stadion đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng trong hiệp 2.

arsenal vui dap viking 8 0 dortmund bi sunderland cam hoa

Campbell ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Phút 50, Cazorla, người đá trượt penalty trong hiệp 1 đã mở màn cho cơn mưa ấy. Anh tung cú sút chân trái từ khoảng cách 20m so với khung thành Viking. Thủ môn đội chủ nhà đã bay người hết cỡ để cản phá nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Tiếp đó, lần lượt Campbell, Theo Walcott (2 bàn), Alex Iwobi (2 bàn) và Chuba Akpom lập công cho Arsenal. Xen giữa đó là pha phản lưới nhà của Michael Haukaas. Trận đấu kết thúc với tỷ số đậm 8-0 nghiêng về Arsenal.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund và Sunderland đối đầu với nhau trên SVĐ Cashpoint Arena (Áo). Với đẳng cấp vượt trội, Dortmund nhanh chóng áp đặt được thế trận và có bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, từ pha tấn công bên phía cánh phải của Dortmund, hậu vệ Sunderland đánh đầu phá bóng ra bên ngoài vòng cấm địa đội nhà. Nuri Sahin đứng sẵn đợi bóng, tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn Vito Mannone.

Tuy nhiên, Dortmund lại chơi chùng xuống sau khi có bàn thắng dẫn trước. Họ không tỏ ra quyết tâm và Sunderland đứng vững trước các đợt tấn công của đội bóng nước Đức. Đến phút 65, Dortmund phải trả giá vì sự chủ quan của mình. Sunderland được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái. Bóng được treo vào trong, Lamine Kone bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho “Mèo đen”. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Kết quả cụ thể loạt trận giao hữu CLB đêm qua

Dortmund 1-1 Sunderland

Burnley 1-1 Real Sociedad

Viking 0-8 Arsenal

Las Palmas 2-1 Maritimo

Sporting Lisbon 0-0 Nice

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast