Báo chí quốc tế nói gì khi Việt Nam vào chung kết U23 châu Á?

U23 Việt Nam tiếp tục làm chấn động làng bóng đá châu Á khi đánh bại U23 Qatar để tiến vào chung kết. Theo cách nói được diễn đạt trên website của AFC thì đó là “một bước tiến khó tin để đến gần với danh hiệu”.

bao chi quoc te noi gi khi viet nam vao chung ket u23 chau a

“Việt Nam tiến vào chung kết sau một trận đấu ly kì khác”, đó là tít của bài viết trên trang chủ AFC về cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Trong bài tường thuật của mình, trang tin của AFC tỏ ra phấn khích với chiến thắng của U23 Việt Nam. Bài tường thuật nhấn mạnh đến loạt đấu súng, nhất là nói về công trạng của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi đẩy được 2 cú sút của Ahmad Moein và Sultan Al Brake để mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Tác giả bài viết bình luận: “Việt Nam bước trên hàng trình không thể tin tưởng nổi dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và chỉ còn chờ đợi đối thủ hoặc là U23 Hàn Quốc hoặc U23 Uzbekistan ở trận chung kết”.

Tác giả của bài viết cũng đánh giá rất cao Quang Hải trong chiến thắng của U23 Việt Nam khi coi tiền vệ này là “trái tim của đội bóng Đông Nam Á". “Trong khi Việt Nam tiến một bước tiến không thể tin tưởng nổi để đến gần với danh hiệu thì thất bại của U23 Qatar đã lần thứ hai liên tiếp ở bán kết”, bài báo chia sẻ.

Nếu website AFC sử dụng cụm từ “chiến công không thể tin để đến gần với danh hiệu”, thì Foxsport lại coi đó là “Câu chuyện thần thoại” của U23 Việt Nam.

“Tiến vào chung kết, U23 Việt Nam đang viết nên câu chuyện thần thoại khi đánh bại U23 Qatar bằng loạt đấu súng. Với 2 pha cứu bóng xuất thần trên chấm đá 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng ở trận bán kết 1 vào chiều thứ Ba”, Foxsport bình luận. Trang báo này cũng không quên dành lời khen ngợi về tinh thần chiến đấu của đoàn quân ông Park Hang Seo. “Các học trò của ông Park Hang-seo đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường và đầy nghị lực. Dù bị dẫn trước 2 lần nhưng U23 Việt Nam vẫn chiến đấu với tinh thần không hề náo núng, rất kiên cường để rồi tìm được 2 bàn quân bình tỷ số, đem đến cảm giác vỡ hòa cho hàng triệu người Việt Nam trên chấm đấu súng”, Fox Sports viết.

Cầu thủ U23 Việt Nam òa khóc sau khi vào chung kết thần kỳ

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast