Barca hoàn tất thương vụ Coutinho với giá kỷ lục

Thương vụ Philippe Coutinho gia nhập Barca coi như đã xong. Đêm qua, phía Liverpool đã đồng ý bán tiền vệ này với giá 160 triệu euro. Tiền vệ người Brazil lập tức đáp máy bay đến Tây Ban Nha để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2022 với Barca.

barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc

Vụ chuyển nhượng Coutinho sang Barca là điểm nóng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Đội bóng xứ Catalunya đã có những động thái quyết liệt để có bằng được mục tiêu mà họ đã theo đuổi suốt một thời gian dài. Hôm qua, đàm phán giữa lãnh đạo của Barca với phía Liverpool đã diễn ra thành công. Đội bóng thành phố cảng nước Anh cuối cùng đã đồng ý bán Coutinho sau khi Barca chấp nhận chi 160 triệu euro.

Cụ thể, Barca sẽ trả trước cho Liverpool 120 triệu euro. Còn 40 triệu euro sẽ được đội bóng xứ Catalunya trả sau tùy thuộc vào đóng góp của Coutinho khi gia nhập Nou Camp. Như vậy, Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Nou Camp, lập tức phá kỷ lục mà Barca đã đầu tư mua tiền đạo Ousmane Dembele trong mùa Hè năm 2017.

Hôm qua, những hình ảnh của Coutinho đã được gỡ bỏ khỏi trang web của Liverpool. Tiền vệ người Brazil đã di chuyển tới London và lập tức đáp máy bay đến Barcelona. Trong ngày hôm nay, anh sẽ được tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalunya.

Nguồn tin ban đầu từ báo Mundo Deportivo cho hay, Coutinho sẽ gia nhập Nou Camp theo một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2022. Dự kiến, Barca sẽ tổ chức lễ ra mắt cho anh vào thứ Hai tới.

Barca đã theo đuổi Coutinho từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2017. Thậm chí lúc đó, từng có tin tuyển thủ Brazil đã chuẩn bị khăn gói đến Barcelona và kiên quyết đình công tại Anfield. Nhưng phi vụ này đã đổ bể vào phút chót do Liverpool hét giá tiền vệ 26 tuổi này lên đến 200 triệu euro. Cũng vì vụ này, Barca bị cho là đã có một kỳ chuyển nhượng mùa Hè thất bại.

barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc

Coutinho trên đường ra sân bay tại London để tới Barcelona kiểm tra y tế

Barca đã lập tức nối lại đàm phán mua Coutinho khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay mở cửa. Chủ tịch Josep Bartomeu đã hứa sẽ biến tiền vệ người Brazil thành “bom tấn” trong tháng 1 này. Phía Barca đã liên tục “tấn công” Liverpool và liên tục tăng giá đề nghị mua Coutinho. Đến đêm qua, khi họ chịu nhượng bộ tăng thêm 15 triệu euro nữa, lãnh đạo Liverpool đã bị “hạ gục”.

Coutinho được nhắm đến như là người thay thế đội trưởng Andres Iniesta ở Nou Camp. Theo một số nguồn tin, sau khi đầu quân cho đội bóng xứ Catalunya, tuyển thủ Brazil sẽ mang áo số 7. Điều đáng tiếc là Coutinho sẽ không thể cùng Barca thi đấu tại Champions League năm nay do anh đã cùng Liverpool góp mặt ở đấu trường này.

Đây có thể xem là thương vụ làm ăn siêu lợi nhuận của Liverpool. Cần phải nhắc lại rằng, trong mùa Hè năm 2013, đội bóng thành phố cảng nước Anh mua tiền vệ người Brazil về từ Inter Milan chỉ với giá 10 triệu euro.

Một số hình ảnh Coutinho trước khi bay sang Tây Ban Nha:

barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc
barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc
barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc
barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc
barca hoan tat thuong vu coutinho voi gia ky luc
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast