Barca - Inter Milan: Tập sống thiếu Messi

Messi dính chấn thương nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần, Barca phải làm quen với cuộc sống thiếu M10, trước mắt là trận đấu với Inter Milan vào đêm nay.

Cuối tuần qua, Barca đã giành chiến thắng 4-2 trước Sevilla để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau 9 vòng đấu. Tuy nhiên, cái giá mà đội bóng xứ Catalan phải trả là chấn thương của Messi.

Tiền đạo người Argentina bị nứt xương ở khuỷu tay phải sau một pha tiếp đất không tốt. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, M10 sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và bỏ lỡ khoảng 6 trận đấu của đội chủ sân Nou Camp.

Barca - Inter Milan: Tập sống thiếu Messi

Messi dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần (Ảnh: Getty Images).

Messi có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của Barca suốt thập kỷ qua. Bằng chứng là mỗi khi M10 vắng mặt hoặc không tỏa sáng thì ngay lập tức đội bóng xứ Catalan nhận kết quả không như ý.

Thống kê chỉ ra rằng, trong sự nghiệp chơi bóng của mình cho Barca, M10 dính 21 ca chấn thương, nghỉ thi đấu 80 trận. Kết quả, Blaugrana chỉ thắng 48 trận (60%), hòa 17 trận (21%) và thua 15 trận (19%).

Thành tích nghèo nàn của Barca khi vắng Messi khiến các cổ động viên của đội bóng này không khỏi lo lắng trước khi bước vào trận chiến với Inter Milan ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng bảng UEFA Champions League diễn ra vào đêm nay.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và có thành tích đối đầu rất tốt trước Inter Milan trong quá khứ, khi thắng 3 hòa 2 và thua 1, nhưng HLV Ernesto Valverde và các học trò không được phép chủ quan.

Bởi vì Inter Milan đang có phong độ rất cao. Sau khi đánh bại AC Milan ở trận cầu tâm điểm vòng 9 Serie A diễn ra cuối tuần qua, thầy trò HLV Luciano Spalletti đã kéo dài mạch trận toàn thắng trên mọi mặt trận lên con số 7.

Nếu như Barca phụ thuộc nhiều vào Messi ở mùa giải năm nay thì điều này không diễn ra ở Inter Milan. Dưới sự chèo lái của HLV Luciano Spalletti, Nerazzurri thi đấu đoàn kết, hiệu quả và biết cách trừng phạt đối phương.

Dẫn chứng cụ thể nhất là ở 2 trận đấu đã qua tại vòng bảng UEFA Champions League. Mặc dù bị Tottenham và PSV dẫn trước, nhưng Inter Milan không bị mất tinh thần, họ bình tĩnh triển khai tấn công, tận dụng tối đa sai lầm của đối phương để giành chiến thắng chung cuộc với cùng tỉ số 2-1.

Trước trận đấu với Inter Milan, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca tuyên bố, đội bóng của mình sẵn sàng đương đầu với thử thách khi vắng mặt Messi. Và Inter Milan với phong độ cao ngút trời sẽ là liều thuốc thử đủ mạnh để đội chủ sân kiểm tra năng lực của mình.

Barca - Inter Milan: Tập sống thiếu Messi
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast