Barca ra tay đại phẫu lớn đội hình

Những kết quả bết bát gần đây buộc Barca phải thực hiện cuộc cách mạng lớn đội hình. HLV Luis Enrique mới chỉ là người mở đường, tiếp đó sẽ còn nhiều cầu thủ phải ra đi.

Tham vọng giành chức vô địch Champions League của Barca vừa nhận gáo nước lạnh. Họ để thua Juventus 0-3 trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Barca vẫn còn 90 phút trên sân Nou Camp để lật ngược tình thế và quá khứ ủng hộ là tiếng nói lịch sử với chiến thắng 6-1 trước PSG.

Nhưng bất kể phép màu có đến với Barca lần nữa hay không, họ nhiều khả năng phải ra tay đại phẫu lớn đội hình hè này. Ý đồ của đội bóng rất rõ ràng, tăng chiều sâu đội hình ở tất cả các tuyến. Chỉ có như vậy, nhà ĐKVĐ La Liga mới trở lại thời hoàng kim như đã từng.

barca ra tay dai phau lon doi hinh

Barca cần đại phẫu đội hình hè này.

Trong quá khứ, Barca từng "thay máu" đội hình khi mang về 9 cái tên gồm gồm Suarez, Rakitic, Ter Stegen, Mathieu, Vermaelen, Bravo, Masip, Turan và Vidal dưới thời Luis Enrique. Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏa sáng rực rỡ như Suarez.

Lúc này, đội chủ sân Nou Camp đã liên hệ với 10 cái tên, nổi bật nhất có Philippe Coutinho (Liverpool), Marco Verratti (PSG), Paulo Dybala (Juventus) và Hector Bellerin (Arsenal).

Ngoài ra, CLB sẽ đẩy những nhân tố của lò La Masia lên đội hình chính vì không thể cùng lúc mua 11 cầu thủ. Trên Sport.es, cây bút Lluís Miguelsanz cho rằng mục tiêu chính trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 của Barca không phải số lượng, mà là chất lượng. Đội bóng cần những quân bài tạo ra sự khác biệt. Bản hợp đồng kiểu như Andre Gomes trị giá 40 triệu euro là không thể chấp nhận.

barca ra tay dai phau lon doi hinh

Andre Gomes có nguy cơ ra đi.

Người đến tất phải có kẻ đi. Cũng theo Sport.es, Barca sẽ thực hiện "chiến dịch đào thải", với Mathieu, Mascherano và Turan nhiều khả năng phải rời sân Nou Camp. Ngoài ra, một số cái tên khác gây thất vọng sẽ bị đẩy cho mượn, giống trường hợp của Deulofeu, Tello, Alex El Haddadi và Samper .

Lúc này, Andre Gomes, Paco Alcacer và Lucas Digne nằm trong danh sách có nguy cơ bị đẩy sang CLB khác theo dạng cho mượn. Cùng một diễn biến liên quan đến Barca, truyền thông xứ bò tót cho biết đội bóng đang cân nhắc chọn Oscar Garcia làm HLV của CLB mùa tới. Sau trận thua Juventus, Ban lãnh đạo Barca đã họp bàn để tìm kiếm nhà cầm quân mới cho đội bóng. Đó phải là người có "Barcelona DNA", tạm hiểu từng chơi CLB.

Lúc này, Oscar Garcia hội đủ mọi tiêu chuẩn. Thời còn thi đấu, ông từng khoác áo đội bóng xứ Catalan từ năm 1993 tới 1999. Khi trẻ, Oscar Garcia cũng trưởng thành từ lò đào tạo CLB và có thời gian khoác áo Barca B trước khi được đẩy lên đội hình chính.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast