Barcelona - Chelsea: Canh bạc tất tay

Hòa 1-1 ở lượt đi, cả Barcelona lẫn Chelsea sẽ bước vào trận quyết chiến ở lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp. Hai gã khổng lồ của châu Âu sẽ chơi canh bạc tất tay, cho tham vọng lớn tại châu Âu năm nay.

*Trận lượt về vòng 1/8 Champions League Barcelona-Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 15/3, trên sân Nou Camp (Barcelona, Tây Ban Nha).

Tình thế hai đội bóng hàng đầu châu Âu hiện tại hoàn toàn khác nhau. Barca nắm chắc cơ hội vô địch La Liga, vào đến chung kết Cúp Nhà vua, trong khi Chelsea đã tan vỡ hy vọng vô địch ba danh hiệu quốc nội ở nước Anh.

barcelona chelsea canh bac tat tay

Những cuộc đấu Barcelona-Chelsea luôn diễn ra đầy khốc liệt và giảu cảm xúc

Với Barcelona, việc đi tiếp ở Champions League không chỉ là sự thể hiện tầm cỡ tại châu lục, mà họ cần giữ lửa hưng phấn cho giai đoạn cuối mùa giải. Còn với Chelsea, Champions League lúc này là cứu cánh duy nhất của họ cho mùa giải bết bát và sa sút thảm hại dưới thời HLV Conte.

Chelsea bị đánh giá thấp hơn về nhiều mặt, nhưng những cuộc đấu Barca-Chelsea luôn chứa đựng nhiều bất ngờ kinh ngạc, phong độ không nói đến nhiều điều. Chelsea nhiều thời điểm dưới cơ, nhưng họ vẫn chơi tưng bừng khi đối đầu Barcelona.

Bán kết Champions League 2012 là minh chứng rõ nét nhất cho những khoảnh khắc kinh điển ở đại chiến Chelsea-Barca. Chelsea đang rối ren khi HLV Di Matteo mới dẫn dắt CLB, nhưng họ đã xuất sắc đánh gục Barca 3-2 hùng mạnh ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Bayern Munich.

Sự khác biệt về phong cách, chất lượng, sự khốc liệt khiến cuộc so tài Chelsea-Barca được liệt vào hàng kinh điển của bóng đá thế giới. Những khoảnh khắc kinh điển các năm 2005, 2009, 2009 hay 2012, vẫn luôn để lại những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ giới túc cầu.

barcelona chelsea canh bac tat tay

Willian đã tỏa sáng trong trận lượt đi với Barca tại Stamford Bridge

Lần thứ ba trong 15 năm trở lại đây, Chelsea đối đầu Barca ở vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea rõ ràng là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ vẫn bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

HLV Conte có lý do để tiếc nuối bởi ngoài bàn thắng được ghi, Willian còn hai lần đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Barcelona. Và sai lầm của hàng thủ, khiến Chelsea nhận bàn thua, tạo điều kiện để Messi có bàn thắng đầu tiên vào lưới CLB thành London sau 9 lần đối đầu.

Barcelona đã có lợi thế ở lượt đi và họ đầy thoải mái trong cuộc tái đấu ở Nou Camp. Một kết quả hòa không bàn thắng là đủ để CLB xứ Catalan giành vé đi tiếp và chắc chắn, HLV Valverde sẽ có những toan tính phù hợp trên sân nhà.

Chelsea đang rơi vào khủng hoảng, khi họ liên tục thua cả MU lẫn Man City ở Premier League, nguy cơ mất vé dự Champions League mùa tới rất cao. Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace không thể che lấp được những vấn đề ở The Blues, khi tinh thần toàn đội đang đi xuống.

Barcelona vẫn tiếp mạch thăng hoa, khi mới đánh bại Malaga 2-0 nhẹ nhàng trên sân khách và chờ ngày vô địch La Liga. Lionel Messi đã được nghỉ ngơi hoàn toàn cuối tuần qua và ngôi sao người Argentina thực sự sung mãn cho cuộc đấu với The Blues.

barcelona chelsea canh bac tat tay

Messi vẫn là nhân vật được chú ý nhiều nhất ở Nou Camp đêm nay

Ở tinh thế bất lợi, Chelsea buộc phải chơi tấn công tại Nou Camp. Mọi hy vọng của Chelsea đổ dồn vào hai cánh với sự cơ động của Hazard và Willian, đồng thời HLV Conte chờ đợi Morata sẽ lấy lại phong độ ghi bàn ở trận đấu sống còn này.

Barcelona vẫn dựa nhiều vào sự thăng hoa của cặp Messi-Suarez, bộ đôi đã ghi gần 50 bàn ở La Liga năm nay. Việc Coutinho đang tìm lại cảm giác ghi bàn, cùng với kinh nghiệm nhiều năm đối đầu Chelsea ở Premier League, giúp HLV Valverde có thêm nhiều phương án tấn công để kết liễu The Blues.

Xét về phong độ, Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Chelsea chưa bao giờ là tay mơ tại Champions League. Một sai lầm dù nhỏ nhất sẽ khiến cả hai đội phải trả giá đắt và trong cuộc đấu tất tay kiểu này, CLB nào có ngôi sao biết tạo nên sự khác biệt và giữ được bản lĩnh ở thời khắc sống còn, sẽ giành vé đi tiếp ở Champions League.

barcelona chelsea canh bac tat tay
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast