Bỉ điêu đứng vì chấn thương của 3 trụ cột

ĐT Bỉ đang đứng ngồi không yên khi bộ ba ngôi sao Romelu Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đang gặp những chấn thương khác nhau.

Bỉ điêu đứng vì chấn thương của 3 trụ cột

Ở thắng lợi giòn giã 5-2 của Bỉ trước Tunisia tối qua (23/6), Lukaku và Hazard đã có ngày thi đấu thăng hoa, khi mỗi người đóng góp cú đúp. Bàn còn lại được ghi bởi Michy Batshuayi.

Tuy nhiên, cả Lukaku cùng Hazard đều không thể đá trọn 90 phút trước Tunisia vì những chấn thương khác nhau. Sau trận đấu, HLV trưởng Roberto Martinez của ĐT Bỉ cho biết Lukaku bị "tổn thương dây chằng mắt cá bên ngoài" ở chân trái, còn Hazard dính chấn thương bắp chân.

"Lukaku dính chấn thương dây chằng mắt cá bên ngoài, khi bị đối phương vào bóng ở cuối hiệp 1. Cậu ấy đã cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng không thể. Lukaku sẽ được đưa đi khám xét và chúng tôi sẽ thông báo thêm tình hình trong 48 giờ tới. Hazard thì bị đau ở bắp chân, nhưng không có gì quá nghiêm trọng. Còn Mertens cũng bị đau ở mắt cá", Martinez cho biết.

Ở trận đấu cuối tại vòng bảng, Bỉ sẽ chạm trán Anh. Đây được coi là cuộc đụng độ phân tranh ngồi nhất nhì của bảng G. Dù vậy, khi được hỏi liệu có thay đổi đội hình xuất phát trước Tam Sư hay không, Martinez thẳng thắn công bố: "Câu trả lời rất rõ ràng rồi. Nếu chúng tôi có 7 ngày để chuẩn bị, và sau đó có thêm 7 ngày cho trận đấu kế tiếp, tôi sẽ tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát.

Thực tế là giờ Bỉ đã vào vòng knock-out, và ở một giải đấu như World Cup, bạn chỉ có 23 cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Sẽ có cơ hội cho các cầu thủ khác được vào sân thi đấu vì họ xứng đáng. Chúng tôi cần đánh giá 3 trường hợp dính chấn thương".

Theo bongdaplus.vn

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast