Bí quyết người Việt đi Nga xem World Cup 2018 không cần visa

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ 14/6 đến 15/7. Để tạo điều kiện cho các tín đồ của môn thể thao vua, nước chủ nhà đã có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn. Trong đó visa là vấn đề được quan tâm hơn cả.

Nga miễn visa cho du khách đi xem World Cup 2018

Từ năm 2017, chủ nhà Nga đã thông báo miễn visa cho du khách đến xem World Cup 2018. Điều kiện là bạn phải có Fan ID và vé xem một trận đấu trong khuôn khổ sự kiện.

Với Fan ID du khách sẽ được miễn thị thực vào Nga trong vòng 39 ngày. Tính từ trước lễ khai mạc 10 ngày cho đến 10 ngày sau lễ bế mạc (4/6 - 25/7).

bi quyet nguoi viet di nga xem world cup 2018 khong can visa

Fan ID là tấm hộ chiếu dành cho các tín đồ đam mê bóng đá. Ảnh: Petr Kovalev.

Ngoài ra, du khách sở hữu Fan ID còn được miễn phí hai vé tàu để di chuyển giữa 11 thành phố đăng cai World Cup 2018.

Fan ID thực chất là một tấm hộ chiếu cho khán giả. So với việc sở hữu một tấm visa, Fan ID là lựa chọn dễ dàng hơn rất nhiều để bạn có thể nhập cảnh vào Nga. Nó như một tấm thẻ thông thường, trên có in ảnh và tên của người hâm mộ.

3 bước đơn giản để có được Fan ID

Việc sở hữu một tấm thẻ Fan ID cũng không quá khó. Du khách chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản sau đây:

Bước 1 - Mua vé xem World Cup 2018: Để mua vé, bạn có thể vào địa chỉ fifa.com/tickets, đăng ký tài khoản cá nhân sau đó đặt mua. Đợt mở bán vé cuối diễn ra từ 18/4 đến hết giải. Nguyên tắc ai đến trước được mua trước.

Bước 2 - Đăng ký Fan ID: Du khách truy cập vào trang web fan-id.ru để gửi đơn đăng ký làm Fan ID. Ở bước này, bạn cần chuẩn bị mã số vé hoặc mã số xác nhận đặt vé và thông tin hộ chiếu. Sau khi đơn đăng ký Fan ID của bạn được duyệt, hệ thống sẽ thông báo cho bạn qua email hoặc tin nhắn SMS. Du khách cũng có thể kiểm tra tình trạng xét duyệt đơn ở địa chỉ fan-id.ru/status.

bi quyet nguoi viet di nga xem world cup 2018 khong can visa

Sau khi có mã số vé, du khách chỉ cần truy cập trang chủ Fan ID và làm theo các bước hướng dẫn.

Bước 3 - Nhận Fan ID: Du khách Việt có thể chọn VFS Global Visa Application Centre để lấy thẻ qua công ty VFS Global.

Trụ sở công ty trên tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex Tower, tầng 3, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Trụ sở ở TP HCM: Tầng 4 tòa nhà Resco, số 94-96 Nguyễn Du, quận 1. Bạn cần đem theo hộ chiếu khi đi nhận thẻ. Giờ hoạt động của các văn phòng này là từ 13h đến 16h.

bi quyet nguoi viet di nga xem world cup 2018 khong can visa

Cùng với vé xem bóng đá thì Fan ID là giấy tờ bắt buộc để người hâm mộ được vào sân theo dõi các trận đấu trong World Cup 2018.

Nếu lần đầu đến Nga, bạn cũng không cần quá lo lắng vì nước chủ nhà đã chuẩn bị một đội ngũ tình nguyện viên hùng hậu để hỗ trợ cho du khách và các cổ động viên.

Các chốt này được bố trí dày đặc tại sân bay, ga tàu hoả, trạm tàu điện ngầm và trong khắp các công viên tại 11 thành phố diễn ra các trận chung kết World Cup 2018. Họ không chỉ hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến đi lại, ăn ở mà còn hướng dẫn du khách các điểm tham quan du lịch hấp dẫn trong thành phố.

11 thành phố tổ chức các trận đấu thuộc Vòng chung kết World Cup 2018 gồm Moskva, Saint-Petersburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg.

bi quyet nguoi viet di nga xem world cup 2018 khong can visa

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast