Brazil hòa thất vọng Ecuador ở trận ra quân Copa America 2016

Ở bảng B, Brazil được đánh giá cao hơn Ecuador nhưng đáng tiếc, họ không thể xuyên thủng mành lưới đối phương và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

brazil hoa that vong ecuador o tran ra quan copa america 2016

Dù không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Neymar tại Copa America 2016 nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Coutinho, Dani Alves hay Willian... lối chơi của Brazil linh hoạt và tiềm ẩn những bất ngờ.

Tuy vậy, Ecuador mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Bolanos có pha cứa lòng nguy hiểm ở ngay sát vòng cấm Brazil nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Allison trong gang tấc.

Đúng 1 phút sau, đội bóng của HLV Carlos Dunga đã đáp trả bằng tình huống đệm bóng cận thành của Coutinho. Đáng tiếc là cánh tay của thủ môn Dreer đã cứu cho Ecuador khỏi một bàn thua trông thấy.

Kể từ thời điểm đó, Brazil kiểm soát thế trận và liên tục đặt khung thành Ecuador vào tình trạng báo động. Dù vậy, Selecao cũng không thể tìm được bàn khai thông bế tắc trong hiệp 1 do hàng thủ Ecuador đã thi đấu lăn xả và kỷ luật.

brazil hoa that vong ecuador o tran ra quan copa america 2016

Casemiro (phải) và các đồng đội đã không thể vượt qua Ecuador

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng họ vẫn không thể một lần chọc thủng lưới Ecuador dù HLV Dunga đã tung hết các quân bài chiến lược vào sân như Lucas Moura, Gabriel Barbosa và Lucas Lima.

Tình huống đáng chú ý nhất là pha đẩy bóng về lưới nhà của thủ môn Allison ở phút 67. May cho anh khi trọng tài chính xác nhận Bolanos đã dứt điểm trong tình thế bóng đi hết đường biên ngang.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Như vậy, Brazil và Ecuador buộc phải hài lòng với 1 điểm trong trận ra quân tại Copa America 2016.

Trong trận đấu sớm của bảng B, Peru đã nhẹ nhàng đánh bại Haiti với tỷ số 1-0 nhờ công tiền đạo Paolo Guerrero ở phút 61.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Brazil:

Allison, Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Willian (Lucas Moura 75"), Augusto, Elias (Lucas Lima 86"), Coutinho, Casemiro, Jonas (Gabriel 62").

Ecuador:

Dreer, Achilier, Ayovi, Paredes, Mina, Antonio Valencia, Noboa, Gruezo, Bolanos (Gaibor 90"+2), Montero (Martínez 81"), Enner Valencia (Ayovi 81").

Xếp hạng bảng B sau lượt trận đầu tiên

STT

Đội tuyển Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số Điểm số
1

Peru

1

1

0

0

+1

3

2

Brazil

1

0 1

0

0

1

3

Ecuador

1

0

1

0

0

1

4

Haiti

1

0

0

1

-1 0

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 bảng B06h30 ngày 9/6, Brazil vs Haiti09h00 ngày 9/6, Peru vs Ecuador

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast