Cầu thủ Indonesia "thú nhận" tình huống Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ

Theo tiết lộ từ tiền vệ này thì trước đó anh cũng đã đạp thủ thành của ĐT Việt Nam, khiến đối phương mất bình tĩnh.

Bước ngoặt của trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT VIệt Nam và ĐT Indonesia không hẳn đến từ bàn thua hết sức ngớ ngẩn xuất phát từ lỗi của Nguyên Mạnh và Đình Đồng, mà chủ yếu đến từ thẻ đỏ trực tiếp của Nguyên Mạnh.

Thủ thành thuộc biên chế SLNA rời sân trong bối cảnh ĐT Việt Nam bị dẫn trước và lại hết quyền thay người. Điều đó buộc HLV Hữu Thắng phải đẩy Quế Ngọc Hải về thay thế, đồng thời để hàng thủ chỉ còn chơi với 3 người…

cau thu indonesia thu nhan tinh huong nguyen manh nhan the do

Bayu Pradana thừa nhận đã đạp nguội Nguyên Mạnh trước khi bị trả đũa

Theo thông tin từ báo chí và VFF, Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ vì có pha đánh nguội đối với cầu thủ Indonesia. Cụ thể trong một tình huống tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, Bayu Pradana đã phạm lỗi với Nguyên Mạnh.

Ngay khi vừa chạm đất, Nguyên Mạnh đã đạp vào lưng đối phương. Trọng tài chính Fu Ming không nhìn thấy, nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên, ông đã đưa ra quyết định nghiêm khắc đối với thủ thành của ĐT Việt Nam.

Trong buổi sáng nay (9/12), Nguyên Mạnh đã lên tiếng xin lỗi NHM về hành động thiếu kiềm chế của mình và khiến đội nhà rơi vào thế khó.

Thế nhưng anh cũng giải thích rằng, khi đó Bayu Pradana không chỉ phạm lỗi, mà còn đạp mạnh vào người anh, khiến anh tức giận. Thực tế, bản thân tiền vệ người Indonesia này khi về nước cũng đã thừa nhận sự việc.

Cụ thể, chia sẻ với tờ Bo La, Bayu Pradana cho hay, khi rơi xuống đất, giữa anh và Nguyên Mạnh đã va chạm với nhau, nhưng tình huống diễn ra rất nhanh nên có lẽ trọng tài biên chỉ nhìn thấy hành động đạp vào lưng từ Nguyên Mạnh, mà không thấy pha đạp chân vào bụng đối phương của anh. Bayu Pradana thừa nhận may mắn vì không bị xử lý gì.

Ngoài ra, tờ Bola cũng cho hay, Nguyên Mạnh bị nhận 2 thẻ vàng, chứ không phải 1 thẻ đỏ trực tiếp.

Theo tờ báo này, đầu tiên trọng tài Fu Ming rút thẻ vàng cảnh cáo Nguyên Mạnh vì vùng vằng đá bóng đi, sau đó ông rút thêm thẻ vàng nữa khi trọng tài biên nhận định thủ thành của ĐT Việt Nam đã đánh nguội bằng cách đạp vào lưng Bayu Pradana…

Theo Dân việt

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast