Cầu thủ Malaysia đi vào lịch sử với giải Bàn thắng đẹp nhất năm

Tiền đạo cánh người Malaysia, Mohd Faiz Subri trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có được một giải thưởng tại Gala bóng đá FIFA. Faiz giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2016 cho cú sút phạt từ 40 m trong trận Penang - Pahang (giải vô địch Malaysia).

Bàn thắng này nhận được 59,5% số phiếu bầu chọn của CĐV trên internet, vượt xa so với bàn thắng của Marlone (CLB Corinthians, Brazil, 22,86%) và Daniuska Rodriguez (tuyển Venezuela, giải U17 bóng đá nữ Nam Mỹ).

Khi lên nhận giải, Faiz lúng túng đến mức không thể nói một cách tự nhiên. Cầu thủ 29 tuổi này phải nhìn vào những dòng chữ ghi trước lên điện thoại để phát biểu.

"Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ tưởng tượng bản thân có thể có được ngày hôm nay và được góp mặt với những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội bóng, HLV, gia đình, cha, mẹ và những CĐV đã bầu cho tôi. Xin cảm ơn rất nhiều", Faiz chia sẻ.

cau thu malaysia di vao lich su voi giai ban thang dep nhat nam

Cựu danh thủ Ronaldo (Brazil) trao giải cho Faiz. Ảnh: FIFA

Bàn thắng đẹp nhất năm là danh hiệu lớn nhất mà Faiz từng giành được. Trước đó, vào năm 2013, tiền đạo cánh này đã có Cup quốc gia Malaysia với CLB Kelantan.

Faiz từng được gọi lên tuyển Malaysia, nhưng chưa có cơ hội vào sân. Ở đấu trường khu vực, cầu thủ này từng ghi một bàn vào lưới SHB Đà Nẵng (Việt Nam) tại AFC Cup 2013.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast