Cầu thủ nhí Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng

(Baohatinh.vn) - Sau 2 năm nỗ lực, quyết tâm tập luyện, em Dương Đình Nguyên (xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã trúng tuyển Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VSH Hà Nội T&T để theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng

Dương Đình Nguyên (giữa) trong một trận đấu của đội Nhi đồng Thạch Hà

Dương Đình Nguyên sinh năm 2006 tại thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Sớm làm quen, tiếp xúc với trái bóng tròn, từ nhỏ, Nguyên đã thể hiện niềm đam mê và những tố chất đặc biệt của mình đối với môn thể thao vua.

Không chỉ đá bóng hay, Đình Nguyên còn học văn hóa khá tốt, là một học sinh ngoan, gương mẫu, luôn được thầy yêu bạn mến.

Mùa hè năm 2016, Đình Nguyên theo học bóng đá ở CLB Phúc Sport PTF Hà Tĩnh. Tại đây, em được thầy Hồ Sỹ Phúc trực tiếp dạy bảo, huấn luyện các kỹ năng cơ bản và dần định hình tư duy chơi bóng.

Tháng 7 năm 2017, Dương Đình Nguyên khoác áo đội nhi đồng huyện Thạch Hà tham gia Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh. Thi đấu xuất sắc và ghi 10 bàn thắng chỉ sau 3 trận, Đình Nguyên vinh dự được gọi vào đội bóng U11 Hà Tĩnh tranh tài tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Fami Kid 2017 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Cầu thủ nhí Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng

Em Dương Đình Nguyên (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) cùng thầy, trò ở CLB Phúc Sport PTF Hà Tĩnh

Sớm tham gia thi tuyển các lò đào tạo chuyên nghiệp, nhưng Nguyên từng bị PVF và SLNA đánh trượt vì lý do thể hình khá nhỏ con. Không nản chí, em tiếp tục miệt mài tập luyện và chờ đợi cơ hội.

Đầu tháng 8/2018, tham gia khóa tuyển sinh của Trung tâm VSH Hà Nội T&T, Nguyên đã vượt qua một tuần thử sức với nhiều bài test của hội đồng tuyển trạch. Ngày 12/8, tài năng trẻ Dương Đình Nguyên chính thức nhận giấy báo trúng tuyển vào đội bóng U12 VSH T&T do cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng trực tiếp quản lí.

Văn Sỹ Hùng được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam giai đoạn 1995 - 2005. Từ năm 1996 cho đến năm 2000, Văn Sỹ Hùng liên tục tỏa sáng và đóng góp công sức rất lớn trong các thành công của Đội tuyển Việt Nam như: HCĐ Tiger Cup 1996, HCĐ SEA Games 1997, HCB Tiger Cup 1998, HCB SEA Games 1999…

Năm 2012, nhận được lời mời từ ông bầu của CLB Bóng đá Hà Nội - Đỗ Quang Hiển, Văn Sỹ Hùng đã quyết định sáp nhập lò đào tạo bóng đá tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) của mình thành Chi nhánh đào tạo trẻ của CLB Hà Nội T&T. Trung tâm VSH T&T của Văn Sỹ Hùng được giao trách nhiệm đào tạo các cầu thủ dưới 15 tuổi. Những cầu thủ có chuyên môn, đạo đức tốt sẽ được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục quá trình đào tạo cao hơn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast