Chấm điểm trận U23 Việt Nam thắng đậm U23 Myanmar: Quang Hải số 1

Hai bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải đã mở ra chiến thắng dễ dàng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar, ở lượt đấu đầu tiên giải M-150 Cup 2017.

U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng - 6.5 điểm

Tiến Dũng không có nhiều cơ hội thể hiện mình trong trận đấu này khi sức ép của U23 Myanmar lên phần sân Việt Nam là không cao. Cũng vì thế mà cảm giác bóng của anh không thật sự tốt, dẫn đến tình huống bắt không dính sau cú sút của Sithu Aung giữa hiệp 1.

Trung vệ: Đỗ Duy Mạnh - 7.5 điểm

Không được HLV Park Hang-seo sử dụng đá thòng như khi tập luyện nhưng Duy Mạnh vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ đá lệch phải trong sơ đồ 3 hậu vệ của U23 Việt Nam.

Trung vệ: Trần Đình Trọng - 8 điểm

Đảm nhận vị trí đá thòng (trung tâm) trong sơ đồ 3 hậu vệ, Đình Trọng đã chơi tốt, ổn định. Anh thường xuyên chặn đứng các tình huống tấn công của U23 Myanmar.

cham diem tran u23 viet nam thang dam u23 myanmar quang hai so 1

Trung vệ: Đoàn Văn Hậu - 6.5 điểm

Trong sơ đồ 3 hậu vệ, Văn Hậu không thể hiện mình được như hai đàn anh là Đình Trọng và Duy Mạnh. Anh có tình huống mất tập trung dẫn đến việc để đội bạn bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa. Đó cũng là thời điểm mà HLV Park Hang-seo phải ngay lập tức nhắc nhở anh.

Cầu thủ chạy cánh trái: Vũ Văn Thanh - 8 điểm

Trở lại cánh phải quen thuộc như ở HAGL, Văn Thanh tham gia tấn công sắc sảo. Anh là chủ nhân của hai pha dứt điểm nguy hiểm ở đầu hiệp 1. Sự hỗ trợ tốt bên cánh phải của Văn Thanh mang đến nhiều phương án tấn công hơn cho U23 Việt Nam.

Tiền vệ trung tâm: Lương Xuân Trường - 6.5 điểm

Một trận đấu mà Xuân Trường trong vai trò đội trưởng không để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Khả năng phòng ngự của Trường vẫn còn là điều đáng lo ngại, khi anh để mất bóng nhưng không tích cực áp sát phía sau để đoạt lại từ đối thủ.

cham diem tran u23 viet nam thang dam u23 myanmar quang hai so 1

Tiền vệ trung tâm: Phạm Đức Huy - 8 điểm

Không kiến tạo, không ghi bàn nhưng Đức Huy xứng đáng là người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam. Anh chơi trọn vẹn 90 phút, thi đấu miệt mài, bền bỉ ở trung tâm hàng tiền vệ, hăng hái tham gia tấn công và hỗ trợ nhiều về phòng ngự ở giai đoạn cuối trận. Một cầu thủ toàn diện mà bóng đá Việt Nam khao khát bấy lâu nay.

Cầu thủ chạy cánh phải: A Hoàng - 7 điểm

A Hoàng chiếm được nhiều khoảng không bên hành lang phải. Tuy nhiên anh chưa nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội cũng như không tạo ra nhiều liên lạc với Quang Hải, người đá cùng hành lang ở phía trên.

Tiền đạo phải: Nguyễn Quang Hải - 9.5 điểm

Một trận đấu xuất sắc với cá nhân Quang Hải. Anh thi đấu năng nổ trong sơ đồ 3 tiền đạo, chịu di chuyển để gây sức ép với hàng thủ đối phương. Quan trọng hơn, hai pha cứa lòng bằng chân trái của anh đã giúp U23 Việt Nam có được 2 bàn thắng dẫn trước từ rất sớm.

Pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải vào lưới U23 Myanmar

Trung phong: Nguyễn Công Phượng - 8.5 điểm

Với sự hỗ trợ năng nổ của hai vệ tinh Quang Hải và Văn Toàn, Công Phượng đã làm tốt vai trò cầu nối trên hàng công. Anh tạo cơ hội cho Quang Hải ghi 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Cũng chính Công Phượng là người ấn định thắng lợi 4-0 cho đội nhà.

cham diem tran u23 viet nam thang dam u23 myanmar quang hai so 1

Tiền đạo trái: Nguyễn Văn Toàn - 7.5 điểm

Trong số 3 tiền đạo được bố trí đá chính, Văn Toàn không chơi nổi bật bằng Công Phượng hay Quang Hải. Việc phải hoán đổi liên tục vị trí khiến anh không phát huy được khả năng bứt phá bằng tốc độ vốn là sở trường của mình.

---

Thay người

Tiền vệ: Lâm Ti Phông: Không chấm

Tiền vệ: Bùi Tiến Dụng: 7 điểm

Tiền vệ: Phan Văn Long: 8 điểm

Tiền vệ: Nguyễn Anh Tài: Không chấm

Tiền vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy: Không chấm

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast