Chelsea – Bayern Munich: Morata 70 triệu bảng ra mắt

Đối đầu “Hùm xám” trên đảo quốc sư tử Singapore chiều nay sẽ là cơ hội để nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh trình làng tân binh đắt giá nhất lịch sử Alvaro Morata.

Tâm điểm “viên ngọc thô” 70 triệu bảng Morata

Chelsea và Bayern Munich – hai nhà ĐKVĐ Premier League và Bundesliga sẽ gặp nhau chiều tối nay trên SVĐ Quốc gia Singapore trong khuôn khổ cúp giao hữu quốc tế International Champions Cup (ICC).

Trong khi Chelsea vừa đại thắng Arsenal đến 3-0 trong một trận giao hữu ở Trung Quốc dù không có cả Hazard, Costa hay Matic trong đội hình thì ngược lại, “Hùm xám” đã thua cả 2 trận đã qua ở ICC.

chelsea  bayern munich morata 70 trieu bang ra mat

Chelsea thắng dễ Arsenal 3-0

Bayern để cho Arsenal gỡ hòa 1-1 đúng những phút bù giờ cuối cùng rồi thua 2-3 trước “Pháo thủ” trên chấm thi đá luân lưu hôm 19/7 ở Thượng Hải. Chỉ 3 ngày sau, nhà ĐKVĐ nước Đức lại đại bại 0-4 trước AC Milan tại Thâm Quyến và kết thúc chuyến du đấu ở Trung Quốc với 2 thất bại khá cay đắng.

Đối đầu Chelsea khi ICC di chuyển đến Singapore chiều nay hứa hẹn sẽ lại là một trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò Carlo Ancelotti.

Tâm điểm bên phía “The Blues” chắc chắn là Alvaro Morata. Sau khi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá đến 70 triệu bảng Anh ở London, tiền đạo này đã vượt mặt đồng hương Fernando Torres để trở thành cầu thủ đắt giá nhất Chelsea.

chelsea  bayern munich morata 70 trieu bang ra mat

Morata đã đến Singapore hội quân với Chelsea

Anh cũng vừa bay sang Singapore để ra mắt ông thầy Antonio Conte và tập luyện cùng các đồng đội mới. Bản thân Conte cũng đã khẳng định Morata sẽ tham gia trận đấu với Bayern nhưng có thể ông sẽ chỉ để tiền đạo 24 tuổi sinh ra ở Madrid vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2.

Một phần của quyết định này là vì ông muốn anh có thêm thời gian bắt nhịp với lối chơi của đội bóng mới. Phần khác vì Mitchy Batshuayi – kẻ đóng thế “phản đồ” Diego Costa đã chơi quá tốt ở trận gặp Arsenal (ghi một cú đúp) và có thể chân sút người Bỉ vẫn sẽ được đá chính ở hiệp 1, còn hiệp 2 vai trò trung phong thuộc về màn ra mắt của Morata.

Khá thú vị khi tân binh đắt giá này sẽ có dịp đối đầu với đồng đội cũ mùa trước còn cùng anh thi đấu cho Real Madrid – James Rodriguez. Tiền vệ người Colombia cũng được cả Chelsea và MU để mắt hè này nhưng cuối cùng đã quyết định chuyển sang chơi cho Bayern theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

James cũng chưa thể hiện tốt trong cả 2 trận đầu cho “Hùm xám xứ Bavaria” trước Arsenal và Milan nên anh cũng đang rất khao khát chứng tỏ mình khi đối đầu Chelsea.

Cuộc đấu trí của 2 chiến lược gia người Ý thuộc 2 thế hệ khác nhau là Carlo Ancelotti và Antonio Conte tới đây hứa hẹn cũng sẽ rất đáng chú ý khi cả hai đều là những bậc thầy chiến thuật và đã giành được vinh quang cùng đội bóng của họ ngay mùa giải đầu tiên nắm quyền.

Ký ức nghẹt thở cúp châu Âu

Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Bayern Munich luôn là ẩn chứa những kịch tính và bất ngờ rất thú vị, đặc biệt khi họ gặp nhau trong khuôn khổ các cúp châu Âu ở những lần gần đây.

Đỉnh cao vẫn là trận chung kết Champions League ngày 20/5/2012. Bayern với lợi thế sân nhà Allianz Arena và dàn binh lực hùng hậu chơi ép sân và mãi đến phút 83 mới mở được tỉ số nhờ công của Thomas Muller.

Tưởng chừng Chelsea đã nắm chắc thất bại thì đúng phút 88, Drogba đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho “The Blues”. Bước vào hiệp phụ, Bayern còn bỏ lỡ một quả phạt đền của Robben và sau đó họ phải ôm hận khi chính Drogba sút quả 11m quyết định giúp Chelsea thắng 4-3 ở loạt đấu luân lưu để đăng quang nghẹt thở danh hiệu Champions League đầu tiên.

chelsea  bayern munich morata 70 trieu bang ra mat

Drogba là người hùng của Chelsea ở trận chung kết Champions League năm 2012

Hơn 1 năm sau, Bayern báo thù thành công cũng chính bằng cách ngược dòng không tưởng đó. Ngày 31/8/2013, Chelsea khi đó của HLV Mourinho 2 lần dẫn trước trong hiệp chính và hiệp phụ nhưng đều bị “Hùm xám” của Pep Guardiola cân bằng tỉ số.

Bàn gỡ hòa 2 đều của Javi Martinez cho Bayern diễn ra ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ thứ 2 mở ra thắng lợi 5-4 trong loạt luân lưu sau đó cho đại diện nước Đức.

Tái đấu nhau chiều tối nay, cả hai đội đều có những tổn thất khi Chelsea mất Pedro do tiền đạo này đã bị vỡ xương gò má ở trận gặp Arsenal. Còn Bayern, Juan Bernat dính chấn thương mắt cá ở thất bại trước Milan và phải về Đức điều trị gấp.

Dù vậy, với những nhân sự cũ và cả tân binh hiện có, Chelsea và Bayern hứa hẹn vẫn sẽ cống hiến một màn so tài đỉnh cao ở Singapore.

Dự đoán: Chelsea 3-1 Bayern Munich

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Fabregas, Kante, Alonso, Moses, Boga, Batshuayi, Willian

Bayern Munich: Starke, Gotze, Hummels, Alaba, Friedl, Tolisso, Martinez, Ribery, James, Muller, Lewandowski

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Chelsea: Vắng Costa, Matic, Hazard vì lí do riêng, Pedro chấn thương

- Bayern: Vắng Bernat vì chấn thương

Thành tích đối đầu:

4 lần gặp nhau gần nhất, mỗi đội thắng 2 trận và thua 2 trận.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast