Chelsea chỉ còn cách ngai vàng 6 chiến thắng

“Đó là màn trình diễn của nhà vô địch”, cây bút Henry Winter của The Times nhận xét như thế về thắng lợi của Chelsea trước Man City. Quả thật, The Blues luôn đứng dậy mạnh mẽ ngay sau mỗi lần vấp ngã, yếu tố giúp họ khác biệt hoàn toàn với các ứng viên còn lại. Bây giờ, Antonio Conte và các học trò chỉ còn cách chức vô địch 6 chiến thắng nữa.

chelsea chi con cach ngai vang 6 chien thang

Chữa lành vết thương cực nhanh

Thất bại 1-2 trước Crystal Palace của Chelsea được coi là cú sốc cực lớn. Báo chí Anh vào hùa coi đó là trận thua khiến cuộc đua vô địch được sống lại. Còn rất nhiều chuyên gia của những tờ báo uy tín hàng đầu cũng đều cho rằng Chelsea sẽ không vượt qua nổi cú sốc Crystal Palace và tiếp tục gục ngã trước Man City.

Nhưng tất cả đều đã nhầm. Một trong những tính cách nổi bật của The Blues mùa này là họ luôn tự chữa lành vết thương cực nhanh. Cứ sau mỗi cú vấp, hay cứ khi nào đối đầu với gian nan, Chelsea đều đứng dậy mạnh mẽ. Ngay sau trận thua Crystal Palace là chiến thắng 2-1 trước Man City hùng mạnh. Cây bút Henry Winter của The Times còn phải thốt lên “đó là màn trình diễn của nhà vô địch”.

Hãy nhìn lại hành trình của Chelsea trong 7 tháng gần nhất để thấy khả năng tự chữa lành vết thương của The Blues nhanh như nào. Ngày 5/1, đội quân của Conte thua Tottenham 0-2. Sau đó, vụ lùm xùm quanh chuyện Diego Costa sang Trung Quốc nổ ra và Conte đã loại tiền đạo người Tây Ban Nha khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Leicester ngày 15/1. Thời điểm đó, Costa là chân sút số 1 không chỉ của Chelsea mà còn của cả Premier League. Thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng đây là lúc thích hợp nhất để The Blues bại trận. Nhưng Conte và các học trò đáp trả bằng chiến thắng 3-0 tại King Power.

chelsea chi con cach ngai vang 6 chien thang

Thắng lợi trước đối thủ trực tiếp Man City đưa Chelsea tiến ngày một gần đến ngai vàng

Ngày 1/2, Chelsea hòa 1-1 trên sân Liverpool trong trận đấu Costa là người đá hỏng quả 11m cuối trận. Và cũng ngay vòng sau đó, The Blues hạ Arsenal 3-1. Rồi ngay sau trận hòa 1-1 với Burnley là chiến thắng 3-1 trước Swansea.

Nghĩa là suốt 7 tháng qua, Chelsea chưa bao giờ không thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League. Họ luôn đứng dậy ngay sau mỗi lần vấp ngã, điều mà không một ứng viên vô địch nào làm được. Chẳng phải Man City đã 3 trận liên tiếp không thắng. Arsenal từng thua liên tiếp ở Premier League trong tháng 3 hay sao?

Một điểm mạnh nữa của Chelsea là họ luôn biết cách khắc phục điểm yếu nhanh nhất. Trận lượt đi, khoảng trống phía sau 2 hậu vệ cánh của The Blues bị Man City khai thác triệt để. Điều này đã không lặp lại đêm thứ Tư. Hãy nhìn sang các đội bóng khác. M.U cả mùa không chữa nổi “bệnh” hòa, thậm chí ngày càng nặng hơn. Còn Liverpool cả mùa cũng không thoát nổi cái tiếng đội bóng chỉ biết đá trận cầu lớn.

Chelsea của Conte vì thế đang sở hữu những tính cách khác biệt hoàn toàn các ứng viên còn lại.

Thắng 6 trận nữa là vô địch

Khoảng cách giữa Chelsea và Tottenham vẫn được duy trì là 7 điểm. The Blues chưa vô địch Premier League mùa này. Nhưng đội quân của Conte đã xoá tan mọi nghi ngờ về khả năng đăng quang của họ. Câu hỏi với Chelsea bây giờ không còn là họ có vô địch hay không, mà phải là bao giờ thì họ trở thành tân vương?!

Giành thêm 6 chiến thắng nữa, Chelsea sẽ chính thức giành ngai vàng xứ sương mù. Trong 8 vòng còn lại, đối thủ của The Blues lần lượt là Bournemouth, Man United, Southampton, Everton, M’brough, West Brom, Sunderland và Watford. Nghĩa là ngoại trừ 2 trận gặp M.U và Everton trên sân khách là khó khăn, mọi đối thủ còn lại thì Chelsea đều đủ khả năng có thắng lợi.

Và cũng đừng quên là Chelsea chỉ phải thắng 6 trận trong trường hợp Tottenham toàn thắng cả 8 vòng còn lại. Mà dĩ nhiên là khả năng Spurs toàn thắng cả 8 vòng sắp tới là điều gần như không thể xảy ra. Chỉ cần một cú vấp của Tottenham thôi là nhiệm vụ của Conte và các học trò sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bây giờ, sau khi vượt qua nút thắt Man City, Chelsea bắt đầu đếm ngược ngày đăng quang được rồi.

Cơ hội vô địch của Chelsea gần như tuyệt đối

Theo Sky Bet, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch của The Blues lúc này là đặt 20… ăn 1 (1/20). Nghĩa là, khả năng Chelsea đăng quang đã lên tới 99%. Tỷ lệ Tottenham vượt qua được Chelsea là 10/1. Tỷ lệ tương tự của Man City là 150/1, Liverpool 200/1, Arsenal và M.U là 750/1.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast