Chelsea hạ MU: Morata siêu anh hùng, Lukaku siêu "vô hình"

Màn trình diễn của Morata và Lukaku ở trận đại chiến Chelsea - MU hoàn toàn đối lập.

Morata và Lukaku có quá nhiều điểm tương đồng ở mùa này. Họ là trung tâm của kỳ chuyển nhượng hè 2017, đều liên tục nổ súng vào giai đoạn đầu.

10 trận đầu trong màu áo MU, Lukaku sở hữu 11 bàn thắng. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của anh ở mức tốt 26%. Thêm vào đó, tiền đạo người Bỉ còn tạo ra 16 cơ ngội ngon ăn cho đồng đội và một trong số đó trở thành pha kiến tạo.

chelsea ha mu morata sieu anh hung lukaku sieu vo hinh

Morata hóa người hùng

Morata cũng không kém cạnh với 7 bàn (cùng 2 kiến tạo) ở 8 trận khởi đầu, đạt tỷ lệ chuyển đổi cơ hội 25,9%. Anh còn nổi bật với lối di chuyển linh động và chịu khó tương tác với các vệ tinh xung quanh. Morata chính là lý do khiến Chelsea dứt khoát vụ Diego Costa.

Nhưng cũng kể từ đó, cả hai không còn ăn mừng bàn thắng thêm một lần nào nữa. Trong sự trùng hợp ngẫu nhiên, 6 trận trước màn đại chiến Chelsea - MU, cả Morata và Lukaku đều tịt ngòi một cách khó hiểu dù cùng tung ra 11 cú dứt điểm các loại.

chelsea ha mu morata sieu anh hung lukaku sieu vo hinh

Morata khiến hàng thủ MU khổ sở

Sức ép trên vai, chỉ có một người vượt qua, đó là Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha là người ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại MU 1-0.

Morata đá trọn 90 phút, tung ra 3 cú dứt điểm, rê bóng thành công 2 lần, chuyền đạt tỷ lệ 72%. Nửa sau hiệp 2, anh thực sự làm khổ hàng thủ MU với tốc độ và khả năng di chuyển khôn ngoan. Nếu bình tĩnh trong một số pha phản công, cực sao Real có thể đã ghi 2-3 bàn.

chelsea ha mu morata sieu anh hung lukaku sieu vo hinh

Lukaku lại có trận đấu lớn gây thất vọng

Trong khi đó, Lukaku chẳng khác nào người vô hình trên sân Stamford Bridge. Anh chỉ có đúng 1 cú sút xa từ ngoài vòng cấm ở hiệp 1 (bị Courtois cản phá), không rê bóng, chuyền bóng cũng thấp hơn Morata với 69%. Lukaku bị chấm điểm thấp nhất trận đấu.

Theo Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast