Chờ đợi gì ở Ngoại hạng Anh dịp Boxing Day?

Mỗi ông lớn thi đấu vào đêm nay đều có vấn đề riêng và nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm để làm quà tặng người hâm mộ nhân dịp Boxing Day trở nên vô cùng khó khăn.

cho doi gi o ngoai hang anh dip boxing day

David Moyes sẽ làm khó M.U

Chỉ phải gặp đội bóng đang trong nhóm nguy hiểm như Sunderland là cơ hội lớn để M.U tiếp đà chiến thắng. Tính ra, thầy trò Jose Mourinho đã bất bại trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có đến 7 chiến thắng. Riêng tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đã giành trọn 9 điểm gần nhất trước Tottenham, Crystal Palace và West Brom để trở lại đường đua vô địch.

Sunderland rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với đội chủ nhà vào lúc này. Nhưng sự hiện diện của Mèo đen trở nên đặc biệt khi trên băng ghế chỉ đạo là David Moyes. HLV người Scotland có lần trở lại Old Trafford đầu tiên kể từ khi bị sa thải cách đây hơn 2 năm.

cho doi gi o ngoai hang anh dip boxing day

Cố nhân Moyes sẽ gây nhiều khó khăn cho M.U

Những ngày qua, Moyes cũng đã thể hiện sự búc xúc trên truyền thông về quãng thời gian ngắn ngủi tại M.U. Rõ ràng, ông có rất nhiều thứ cần thể hiện tại mái nhà xưa. Những trợ thủ giúp Moyes cũng là các gương mặt quen thuộc tại Manchester: Adnan Januzaj và John O"Shea. M.U do đó hứa hẹn sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng bởi Sunderland rất quyết tâm thoát khỏi nhóm xuống hạng. Cộng cả việc công lẫn tư, Mourinho hãy coi chừng Moyes.

Arsenal không thể thua thêm

Sau 2 trận thua liên tiếp, Arsenal từ thứ 2 đã rơi xuống vị trí thứ 4 quen thuộc. Hiện tại thầy trò Arsene Wenger đã kém đội dẫn đầu Chelsea tới 9 điểm. Những người bi quan đã nói về chu kỳ “rơi tự do” quen thuộc của Pháo thủ.

Do đó, gặp West Brom trên sân nhà là trận đấu buộc phải thắng của Arsenal. Thống kê đang ủng hộ hết mình thầy trò Wenger. Arsenal đã bất bại 7 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

cho doi gi o ngoai hang anh dip boxing day

Oezil & Sanchez phải cứu lấy Arsenal

Pháo thủ đã thắng 8 trên 9 trận sân nhà gần nhất trước West Brom, đồng thời giữ sạch lưới 6 trên 8 trận gần nhất trước chính đối thủ tại Emirates. Tính ra, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, Arsenal vẫn luôn biết cách kiếm trọn 3 điểm trước West Brom.

Không Costa & Kante, không vấn đề với Conte

Bournemouth đang giữ vị trí thứ 10 trên BXH và thua 3 trên 5 trận gần nhất tại giải quốc nội. Bảng thành tích của thầy trò Eddie Howe quá khiêm tốn so với Chelsea và chuyến hành quân đến Stamford Bridge tối nay được dự báo là lành ít dữ nhiều.

Chelsea thì khỏi phải nói. Antonio Conte đương nhiên muốn nối dài mạch thắng đã lên đến con số 11 tại Ngoại hạng Anh. Chelsea không có được sự phục vụ của Diego Costa và N"Golo Kante vì án treo giò nhưng với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng đang vào phom, việc ghi bàn vào lưới Bournemouth cũng không phải nhiệm vụ khó khăn.

cho doi gi o ngoai hang anh dip boxing day

Không có Costa sẽ bài toán khó cho Chelsea

Đáng nói, hàng thủ Chelsea đang cho người hâm mộ một cảm giác yên tâm tuyệt đối. Thầy trò Conte đã thắng 5 trên 6 trận gần nhất với cách biệt 1 bàn (4 chiến thắng 1-0). Do đó, đương đầu với hàng công mới chỉ ghi được 23 bàn của Bournemouth (đứng thứ 11 trong 20 đội), việc bảo vệ khung thành Thibaut Courtois dễ dàng như trở bàn tay.

Man City và ký ức 8 năm trước

Đã 8 năm kể từ lần gần nhất Hull và Man City chạm trán nhau vào Boxing Day. Khi đó, Man City đang nằm trong nhóm xuống hạng còn Hull đứng tận thứ 6. Vậy mà trận đấu kết thúc với tỷ số không tưởng 1-5 nghiêng về đại diện thành Manchester. Cuối mùa, Man City leo lên thứ 10, còn Hull - đội bóng chỉ thắng thêm đúng 1 trận từ thời điểm đó, may mắn trụ hạng.

Chấn thương đầu gối sẽ loại Pablo Zabaleta khỏi cuộc đấu đêm nay, nghĩa là không còn một thành viên nào của 2 đội bóng 8 năm trước góp mặt. Vị thế của 2 đội bóng cũng đã đảo chiều chóng mặt. Hull đang đứng đội sổ trong khi Man City có vị trí thứ 3.

cho doi gi o ngoai hang anh dip boxing day

Sự trở lại của Fernandinho có mang đến sự chắc chắn cho Man City?

Hành quân đến sân của đội cuối bảng, Pep Guardiola đã có sự trở lại của Fernandinho, trong khi Sergio Aguero vẫn vắng mặt. Màn lội ngược dòng trước Arsenal ít ngày trước cải thiện tâm lý đáng kể cho Man City và cho người hâm mộ cảm giác an tâm kể cả khi đội bóng không có một trung phong thực thụ.

Tuy nhiên, như Guardiola đã nói, không bao giờ được coi thường bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt là trong dịp màu nhiệm như Boxing Day. Hull đang cách nhóm an toàn đúng 1 trận thắng và khi đã lâm vào đường cùng, Những chú hổ có thể tạo ra sức mạnh vượt ngoài tầm kiểm soát của Pep.

Đặc biệt là trong bối cảnh hàng thủ của Man City không được đánh giá cao, sai lầm có thể đến vào bất cứ lúc nào. Trong 4 trận gần nhất, Man City để thủng lưới trước đến 3 lần và chỉ trong khoảng thời gian 5 phút đầu. Thêm một lần bị dẫn trước nữa, chẳng ai biết thầy trò Guardiola có đủ sức quật lại không. Và hãy nhớ bài học của 8 năm trước để tự răn mình.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast