Chủ tịch FIFA Infantino lại mơ về World Cup có 40 đội

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino lại mơ về việc mở rộng World Cup lên 40 đội sau thành công của EURO 2016.

chu tich fifa infantino lai mo ve world cup co 40 doi

Ở EURO 2016, lần đầu tiên giải vô địch châu Âu được mở rộng lên 24 đội. Trước giải, đã có những lo lắng về việc này sẽ làm loãng giải đấu, khi những đội bóng bị liệt vào dạng yếu kém cũng góp mặt. Tuy nhiên, những kỳ tích mà Xứ Wales (lọt vào bán kết) hay Iceland (lọt vào tứ kết) tạo ra đã mang đến thành công rực rỡ cho EURO 2016.

Từ đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino càng quyết tâm hơn trong việc thực hiện ý tưởng mở rộng World Cup lên thành 40 đội. Ông cho biết: “World Cup không chỉ là giải đấu của bóng đá, nó là điều gì đó quan trọng đối với mọi người. Hãy nhìn vào tâm trạng của người Xứ Wales, Iceland, Albania hay Hungary. Người dân các nước này cảm thấy tuyệt vời và hưng phấn”.

“Chuyển đổi từ 32 đội lên 40 đội là hơi nhiều, song nó vẫn đạt được mục đích phát triển bóng đá của FIFA. Nó sẽ giúp bóng đá phổ biến hơn và điều đó là vô giá”.

Ông Infantino cũng nhắc đến môn bóng đá ở Olympic, giải đấu thuộc về Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chứ không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Chủ tịch Infantino cho rằng cần phải xem xét lại môn bóng đá nam ở Olympic.

Ông chia sẻ: “Đây thực sự là một vấn đề nhạy cảm và chúng tôi phải ngồi lại với IOC để giải quyết vấn đề. Giải đấu này không có thể thức rõ ràng. Đội hình U23 và thêm 3 cầu thủ tùy chọn không phải là giải pháp tốt. Ngoài ra, lịch thi đấu hiện tại quá dày đặc. Ngược lại, môn bóng đá nữ đã phát triển tốt ở Olympic và cần được duy trì”.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast