Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Quốc lộ 8A

Sáng ngày 26-7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 8A . Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật, đại diện lãnh đạo các Sở: GTVT, Xây dựng, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên Môi trường và lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 8A (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 37km, từ km 00 - km37, đi qua địa bàn của 3 huyện thị là: Thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ và Hương Sơn, do Ban quản lý dự án 4 thuộc Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn 1 là trên 1.176 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các đơn vị thi công phải phấn đấu hoàn thành các hạng mục chính trước tháng 9/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các đơn vị thi công phải phấn đấu hoàn thành các hạng mục chính trước tháng 9/2012

Sau gần 3 năm triển khai xây dựng, do nguồn vốn để triển khai dự án được cấp nhỏ giọt nên hiện nay tuyến quốc lộ 8A vốn đã xuống cấp, nay càng xuống cấp nghiêm trọng, gây ách tắc, khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Một khó khăn lớn khác đó là công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại các địa phương là quá chậm. Như tại thị xã Hồng Lĩnh, mặt bằng mới chỉ bàn giao được 65%, trong đó có nhiều công trình công cộng như điện lực, viễn thông, nước chưa di dời hết, tại các huyện Đức Thọ, Hương Sơn do nguồn kinh phí không được bố trí nên công tác GPMB tạm gián đoạn.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng trong điều kiện khó khăn nhưng chủ đầu tư cũng như các nhà thầu đã có nhiều cố gắng để đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên đến nay nhìn chung dự án vẫn còn quá chậm. Vì vậy chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương phải tập trung mọi nguồn lực, khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu Ban quản lý dự án 4 phải bám sát Bộ giao thông vận tải, các Bộ ngành Trung ương để tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn vốn đầu tư; Tập trung ưu tiên hàng đầu nguồn vốn cho công tác GPMB trên toàn tuyến, và những đoạn đường có vị trí xung yếu.

Đối với các huyện, thị xã có tuyến quốc lộ 8A đi qua, yêu cầu phải tập trung tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác GPMB, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương từ nay đến cuối năm. Các sở Tài chính, tài nguyên môi trường, xây dựng, giao thông.. phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các đơn vị thi công để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay tại công trường, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo về tiến độ, chất lượng công trình. Ngay từ bây giờ các đơn vị thi công phải dồn hết phương tiện, nhân lực vật lực để thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi làm việc 3 ca, phấn đấu hoàn thành các hạng mục chính trước tháng 9/2012, việc thi công phải vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast