Chưa bao giờ án sa thải gần Van Gaal như lúc này

Tin từ Daily Mail, sau buổi thảo luận riêng với một số cầu thủ chủ chốt, Phó chủ tịch Man United, ông Ed Woodward sẽ tổ chức một cuộc họp với sự tham gia của… 15 giám đốc và đại sứ của Quỷ đỏ để đưa ra quyết định cuối cùng cho tương lai của Louis van Gaal. Chưa bao giờ án sa thải gần Van Gaal như lúc này.

Chưa bao giờ án sa thải gần Van Gaal như lúc này ảnh 1

Sẽ không bất ngờ nếu trong vài ngày tới, Van Gaal phải rời M.U và Giggs lên thay

GẦN... 30 NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI VAN GAAL

Trong khi Louis van Gaal đang dự tiệc sinh nhật con gái ở quê nhà Hà Lan thì ở Old Trafford, những câu chuyện về tương lai của ông chưa bao giờ sôi nổi và nghiêm túc đến thế. Tờ Daily Mail khẳng định, Phó chủ tịch Ed Woodward, nhân vật được cho là đã bảo vệ Van Gaal suốt thời gian qua, lần đầu tiên thể hiện mong muốn sa thải ông.

Ed Woodward đã tổ chức một buổi gặp mặt với từng cầu thủ chủ chốt của M.U để lắng nghe ý kiến của họ về Van Gaal. Đây có thể coi là động thái dọn đường cho một buổi họp với các thành viên khác trong ban lãnh đạo khác của Quỷ đỏ, bởi ai cũng biết, Van Gaal từ lâu đã không còn được các học trò ủng hộ.

Không nằm ngoài dự kiến của báo giới, vào hôm nay, Ed Woodward sẽ có một buổi họp được mô tả là “lớn chưa từng có” với 15 lãnh đạo và các thành viên có ảnh hưởng khác tới Man United để bàn về tương lai của HLV Hà Lan.

Theo tìm hiểu của phóng viên Jack Gaughan (Daily Mail), góp mặt trong buổi họp này sẽ có các nhân vật như: Toàn bộ gia đình nhà Glazer (Avram Glazer, Edward Glazer, Kevin Glazer và Joel Glazer), các giám đốc phụ trách các mảng khác nhau, các đại sứ của đội bóng như Sir Alex Ferguson, David Gill, Sir Bobby Charlton.

Chưa bao giờ án sa thải gần Van Gaal như lúc này ảnh 2

Tương lai của Van Gaal sắp được định đoạt

Như vậy, tương lai của Van Gaal sẽ được quyết định bởi tiếng nói của gần… 30 thành viên Man United, bao gồm cầu thủ, giới lãnh đạo và các cựu cầu thủ, cựu HLV. Daily Mail mô tả những gì diễn ra ở Man United lúc này là “chưa từng xảy ra” và “đây sẽ là tuần lễ lớn nhất, quan trọng nhất mà Ed Woodward phải đối mặt”.

RYAN GIGGS SẼ LÊN NẮM QUYỀN?

Ở cả 3 lần cận kề án sa thải trong mùa này, vị Louis van Gaal sau cùng đều có được sự “bảo kê” của Phó chủ tịch Man United, ông Ed Woodward và may mắn chưa mất ghế. Nhưng giờ đây, khi đến ngay cả Ed Woodward cũng không còn bảo vệ Van Gaal nữa, chúng ta tự hiểu rằng, chiếc thòng lọng đã thật sự tròng vào cổ ông thầy Hà Lan.

Nhiều nguồn tin cho rằng, ông Ed Woodward đã sẵn sàng đôn trợ lý Ryan Giggs lên tạm nắm quyền ở Man United và chấp nhận trải qua thêm một mùa bóng nữa thất bại thảm hại. Lão tướng người Xứ Wales đã từng một lần chèo lái con thuyền Quỷ đỏ sau khi David Moyes bị sa thải, nhưng ở quãng thời gian thể hiện ngắn ngủi đó, Giggs chưa cho thấy anh có chiêu bài gì đặc biệt để cứu Quỷ đỏ.

Triết lý của Giggs đơn thuần chỉ là lối chơi tấn công hồn nhiên, trong khi đó Quỷ đỏ hiện tại cần một chiến lược gia có tầm nhìn để cứu vãn những giá trị đã bị hủy hoại từ rất lâu. Đôn Giggs lên ghế HLV có nghĩa là chấp nhận mạo hiểm. Tuy nhiên, thà chơi một canh bạc chưa biết sẽ thắng hay thua với Giggs còn hơn là tiếp tục canh bạc chắc-chắn-sẽ-thua với Louis van Gaal.

3 lần suýt mất ghế của Van Gaal

Tại M.U, Van Gaal đã ít nhất 3 lần trong mùa bóng này sống trong cảnh sẵn sàng tâm lý đón nhận án sa thải. Nhưng điều kỳ lạ là ông vẫn “sống sót” một cách dai dẳng. Hãy cùng điểm lại những cột mốc này.

14/12/2015: Họp 5 tiếng nhưng không sa thải

Sau khi Man United bị loại khỏi Champions League và tiếp tục thua Bournemouth ở Premier League, BLĐ Man United đã tổ chức một buổi họp để bàn về tương lai của Van Gaal. Vị HLV Hà Lan vẫn an toàn sau buổi họp này.

22/12/2015: Sir Alex và David Gill cùng họp với Ed Woodward

Buổi họp này đến sau trận thua 1-2 trước Norwich ngay trên sân Old Trafford. BLĐ Quỷ đỏ đã quyết định mời cả Sir Alex Ferguson đến cho ý kiến, nhưng Fergie đã bảo vệ Van Gaal.

28/12/2015: Man United không cho Van Gaal từ chức

Ngày 26/12, Man United tiếp tục thua Stoke. Kết thúc trận đấu này, Van Gaal vẫy tay chào CĐV khá tuyệt vọng, và trong buổi trả lời phỏng vấn sau đó, ông đã nhắc đến chuyện từ chức - điều mà Van Gaal đã làm ở 6/8 lần ông rời các đội bóng khác nhau. Tuy nhiên theo Daily Mail, BLĐ Man United bất ngờ thuyết phục ông thầy Hà Lan bỏ ý định từ chức. Sau sự kiện này, M.U đột nhiên chơi một trận đấu rất hay trước Chelsea và kết thúc trận đấu, Van Gaal đã nói: “Chẳng việc gì phải từ chức khi các cầu thủ vẫn chiến đấu vì tôi”.

“Cả năm qua, M.U không tiến bộ”

Theo cựu GĐĐH M.U, ông David Gill thì suốt cả năm làm việc vừa qua, Quỷ đỏ không tiến bộ một chút nào dưới thời Van Gaal. “Chúng tôi đang thi đấu dưới mức kỳ vọng và tệ hơn là bằng một thứ bóng đá không có gì để xem. NHM M.U chấp nhận thực tế Quỷ đỏ không thể mỗi năm sưu tập một chức vô địch, nhưng họ muốn chứng kiến sự tiến bộ, đặc biệt là sau một mùa Hè đầu tư nặng tay”, David Gill, người hiện tại vẫn đang nằm trong thành phần BLĐ của Quỷ đỏ cho biết.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast