Chuyên gia nhận định trước đại chiến Liverpool - M.U

Trận derby nước Anh giữa Liverpool - M.U tại vòng 8 Ngoại hạng Anh đang ngày một nóng lên. Hãy cùng xem các chuyên bóng đá hàng đầu như Chris Sutton, Martin Keown, Jamie Redknapp nhận định ra sao về cuộc thư hùng này.

chuyen gia nhan dinh truoc dai chien liverpool m u

Chris Sutton

Jose Mourinho biết M.U phải làm gì trước Liverpool rạng sáng mai, nhưng việc có thực hiện hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Đoàn quân của Juergen Klopp sẽ tràn lên và thổi bay M.U ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ có sức mạnh để làm như vậy. Liverpool đã trình diễn một bộ mặt mới mẻ ở mùa giải này. Họ được tổ chức tốt hơn, tự tin và nguy hiểm ở mọi vị trí trên sân.

M.U thì ngược lại. Họ thiếu đi sự mạch lạc ở khâu luân chuyển bóng lên tuyến trên, và sẽ gặp vô vàn khó khăn trước thể lực cũng như tốc độ từ Liverpool. M.U sa thải Louis van Gaal vì không hợp phong cách chơi bóng, nhưng dưới thời Mourinho, Quỷ Đỏ đã lột xác hay chưa?

chuyen gia nhan dinh truoc dai chien liverpool m u

Liverpool giờ nguy hiểm ở mọi vị trí

Đã đến lúc những ngôi sao của M.U phải thức tỉnh. Họ được kì vọng sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau những gì đã chi ra trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua, song chúng ta chưa thấy bất kì điều gì đặc biệt từ những bản hợp đồng đình đám của M.U.

Tôi muốn thấy Paul Pogba thống trị tuyến giữa. Cậu ấy phải kiểm soát trận đấu và đưa M.U tiến lên. Pogba là một cầu thủ tài năng, một cỗ máy năng lượng vĩnh cửu, song Mourinho không thể chờ đợi mãi sự tỏa sáng của cậu ấy.

Muốn có cơ hội, M.U phải tận dụng tối đa tốc độ ở tuyến trên. Họ cần các cầu thủ như Marcus Rashford, Anthony Martial hay Jesse Lingard - những người có thể hoạt động rộng, sau đó sử dụng tốc độ để thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Liverpool. Nếu không, đây có thể sẽ là một đêm rất dài với M.U.

Martin Keown

Có vẻ như chúng ta đang được chứng kiến một sự đảo chiều thú vị giữa 2 đội bóng đầy ân oán. M.U đã làm rất tốt ở những trận đấu như thế này tại kỉ nguyên Ngoại hạng Anh, và phải rất lâu rồi Liverpool mới bước vào cuộc chạm trán với Quỷ Đỏ trong tâm thế cửa trên.

Những nguồn năng lượng và niềm tin đang tuôn trào mạnh mẽ tại Liverpool. Họ đang có phong độ tuyệt vời với một huấn luyện viên xuất sắc. Kể từ khi Juergen Klopp tới Liverpool, ông đã vận hành đội bóng theo đúng cách bản thân mong muốn. Không chỉ vậy, Klopp còn nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ. Và chắc chắn các CĐV của Liverpool sẽ còn vui mừng hơn nữa nếu đội bóng của họ đánh bại M.U mùa này.

Còn với M.U, đây có thể là mùa giải thứ 4 liên tiếp họ không thể bước lên đỉnh bóng đá Anh kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. M.U đang bắt đầu mất đi ánh hào quang Sir Alex dày công xây dựng trong quá khứ.

chuyen gia nhan dinh truoc dai chien liverpool m u

M.U giờ đã không còn giữ được ánh hào quang từ thời Sir Alex

Jamie Redknapp

Jose Mourinho muốn tới Anfield và "ban tặng" cho Liverpool nhiều thứ như cái cách ông từng làm khi còn nắm quyền tại Chelsea. Ông ấy muốn kiểm soát tuyến giữa, bóp nghẹt Liverpool rồi sau tung đòn phản công kết liễu.

chuyen gia nhan dinh truoc dai chien liverpool m u

Coutinho và Firmino sẽ khiến hàng thủ M.U điêu đứng

Dù vậy, Mourinho không thể làm thế tại M.U. Liverpool với lối chơi pressing toàn sân mới là đội sẽ bóp nghẹt Quỷ Đỏ. Không một cầu thủ nào của M.U được phép mắc sai lầm bên phần sân nhà nếu họ không muốn phải trả giá. Ngoài ra, M.U phải thi đấu trực diện hơn. Họ cần tận dụng Zlatan Ibrahimovic từ sớm, đồng thời tích cực di chuyển không bóng theo cách của Marcus Rashford.

VDIEO: Những bàn thắng đẹp nhất lịch sử đối đầu giữa Liverpool và M.U

Liverpool luôn chơi bóng với cường độ cao, bởi vậy M.U cần bắt kịp lối chơi này của đoàn quân Juergen Klopp. M.U cần những ngôi sao lớn như Ibrahimovic và Pogba tỏa sáng. Đây sẽ là trận đấu lớn nhất của Pogba trong màu áo M.U tính đến thời điểm hiện tại và tôi háo hức muốn xem Pogba sẽ giải bài toán Liverpool ra sao.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast