Chuyện thú vị về 2 anh em cầu thủ gốc Việt trong ĐT Campuchia

Ít người biết rằng, trong đội hình ĐT Campuchia mà HLV Leonardo Vitorino triệu tập để đấu ĐT Việt Nam, có tới 2 cầu thủ gốc Việt và họ là anh em ruột của nhau. Đó là Keo Sokpheng và Keo Sokngon.

Vào chiều tối nay (18h30), ĐT Campuchia sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Trước trận đấu này, không chỉ HLV Leonardo Vitorino, mà các học trò cũng tỏ ra rất quyết tâm nhằm gây bất ngờ, giống như cách họ đã làm trước Afghanistan.

chuyen thu vi ve 2 anh em cau thu goc viet trong dt campuchia

Hai anh em Keo Sokngon (thứ 2, từ bên trái sang) và Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải).

Trả lời trong buổi họp báo mới nhất, Keo Sokpheng, nhạc trưởng trong lối chơi của ĐT Campuchia, cho hay: “Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu với Việt Nam từ AFF 2016. Đó thực sự là trận đấu bổ ích cho Campuchia đến lúc này. Cả đội tự tin sẽ giành chiến thắng trên sân nhà trước khi đến làm khách đầy khó khăn tại Việt Nam”.

Ít người biết rằng, Keo Sokpheng là cầu thủ gốc Việt, vốn có bố mẹ là người Việt Nam. Không những vậy, anh trai của Keo Sokpheng là Keo Sokngon cũng có tên trong thành phần ĐT Campuchia đấu ĐT Việt Nam.

Keo Sokpheng và Keo Sokngon sinh ra tại Campuchia, cha là người Hoa gốc Việt, còn mẹ là người Việt Nam, quê ở tỉnh Tây Ninh. Dù sinh ở Campuchia nhưng hai anh em Keo Sokpheng và Keo Sokngon có thời gian dài sinh sống ở Việt Nam và đã theo học văn hóa ở quê mẹ Tây Ninh cho đến hết năm lớp 9 mới sang lại Campuchia sinh sống. Chính vì vậy mà vốn tiếng Việt của 2 tuyển thủ Campuchia này thừa sức phiên dịch cho các đồng đội khi đối đầu với các tuyển thủ Việt Nam.

Keo Sokngon từng tâm sự: “Khi chuyển sang Campuchia, tôi tiếp tục theo học văn hóa cũng như nghe cha dạy dỗ nên cũng biết được thêm ba thứ tiếng là tiếng Hoa, tiếng Thái và tiếng Campuchia. Điều này giải thích tại sao khi thấy các cầu thủ Việt Nam trò chuyện, còn HLV đội bạn chỉ đạo chiến thuật, tôi đều nắm bắt được và truyền đạt lại cho các đồng đội”.

Nói về cơ duyên bóng đá, Keo Sokngon cho biết, sau khi trở lại thủ đô Phnom Penh, hai anh em xin tham gia vào đội bóng năng khiếu của CLB Phnom Penh Crown với mục đích rèn luyện sức khỏe sau mỗi buổi học văn hóa. Không ngờ ban huấn luyện đội trẻ thấy cả hai có năng khiếu nên quyết định bổ sung vào đội chính. Hiện tại, Keo Sokpheng và Keo Sokngon đều là trụ cột tại CLB Phnom Penh Crown lẫn ĐTQG Campuchia.

Trong ngăn tủ của mình, Keo Sokngon có một cuốn sổ taydán hình ảnh của Công Vinh, Tài Em, Minh Phương, những ngôi sao bóng đá Việt Nam mà Sokngon thần tượng khi còn đi học. Tiền vệ 25 tuổi này từng có cơ hội đối đầu với Công Vinh và giờ luôn cảm thấy rất vui với điều đó.

Theo Dân việt

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast