Công Phượng tỏa sáng, HAGL thắng thuyết phục SHB Đà Nẵng

Sau hai thất bại liên tiếp tại V.League, HAGL đã tận hưởng được niềm vui chiến thắng khi vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Càng ý nghĩa hơn khi Công Phượng lập công sau nửa năm tịt ngòi ở giải VĐQG. Đồng thời HAGL cũng chạm mốc 150 chiến thắng trong lịch sử giải đấu này.

Bàn thắng

HAGL: Công Phượng (24"), Minh Vương (68")

Phá dớp toàn thua

Mọi thứ chống lại HAGL trước khi trận đấu với SHB Đà Nẵng diễn ra. Về lịch sử, họ thua cả 5 trận gần nhất trước đội bóng sông Hàn ở V.League. Về mặt con người, hàng tấn công với những Công Phượng, Văn Toàn, Rimario chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Riêng Công Phượng, hơn nửa năm qua anh chưa có pha lập công nào trong các trận đấu tại V.League. Hiệu suất kém cỏi của số 10 bên phía HAGL gián tiếp khiến đội bóng liên tục thất bại trong hai vòng đấu liên tiếp.

Mệnh lệnh có điểm là điều mà HLV Dương Minh Ninh đặt ra với các học trò. Ngay khi trận đấu bắt đầu, HAGL lập tức đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng. Nhưng cũng phải đến phút 23, họ mới có thể khai thông thế trận. Ngoại binh Rimario bị hậu vệ Văn Thắng phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Công Phượng không bỏ qua cơ hội mở tỷ số cho đội nhà.

cong phuong toa sang hagl thang thuyet phuc shb da nang

Công Phượng ghi bàn đầu tiên sau nửa năm tịt ngòi ở V.League - Ảnh: Minh Tuấn

Bàn thắng sớm giúp HAGL tự tin hơn. Suốt thời gian còn lại của hiệp 1, họ liên tục dứt điểm về cầu môn thủ thành Văn Hưng. Tiêu biểu nhất là ở phút 38, Công Phượng sút bóng ở cự ly 20 mét đưa bóng dội xà ngang đối thủ.

Cột mốc lịch sử

Những sự thay đổi người cuối hiệp 1 từ phía SHB Đà Nẵng giúp đội bóng này thi đấu ngang ngửa với HAGL sau giờ nghỉ. Sự có mặt của Huy Toàn mang đến thêm phương án tấn công cho đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương. Phút 48, anh phối hợp đá phạt nhanh với tiền vệ Minh Tâm, tạo ra tình huống bất ngờ trong vòng cấm của HAGL. Để rồi hơn 10 phút sau, anh khởi xướng đợt tấn công bên cánh trái trước khi Đức Chinh băng vào nhanh như điện sút bóng sống trúng người thủ môn Văn Tiến.

Khi các chân sút của đội khách vẫn đang cố gắng chuyển hóa cơ hội thành bàn gỡ hòa thì bất ngờ, HAGL đã nhân đôi cách biệt trên bảng tỷ số. Phút 68, Minh Vượng vượt qua trung vệ Ewode Christian để xâm nhập vòng cấm. Không rườm rà xử lý như Công Phượng, tiền vệ này tung cú sút chân trái đầy dứt khoát đưa bóng dội mép trong xà ngang vào lưới, trong sự bất ngờ của thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng.

cong phuong toa sang hagl thang thuyet phuc shb da nang

Minh Vương ấn định chiến thắng 2-0 cho HAGL

Hơn 20 phút còn lại của trận đấu, cả HAGL và SHB Đà Nẵng vẫn chơi đôi công sòng phẳng. Và nếu như Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng tiếc nuối bao nhiêu thì ngoại binh Rimario cũng phải suýt xoa bấy nhiêu khi những cơ hội bị bỏ lỡ.

Với thắng lợi 2-0 chung cuộc trước SHB Đà Nẵng, HAGL đã tạm vươn lên giữa BXH giải đấu. Ý nghĩa hơn, đây cũng là chiến thắng thứ 150 mà đội bóng phố Núi có được, sau 15 năm có mặt ở đấu trường V.League.

Đội hình thi đấu

HAGL: Văn Tiến, Văn Hạnh (Đông Triều 89’), Đăng Tuấn, Kim Jin Seo, Văn Thanh, Minh Vương, Việt Hưng, Xuân Trường, Hồng Duy (A Hoàng 80’), Công Phượng (Văn Toàn 84’), Rimario.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Ewode Christian, Văn Thắng, Duy Lam, Thanh Thịnh, Văn Long (Thanh Hải 83’), Tiến Dụng, Văn Điệp (Minh Tâm 43’), Đức Chinh, Pereira Junior (Huy Toàn 43’), Đỗ Merlo.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast