Đại chiến Chelsea vs MU: Morata “đọ súng” với Lukaku

Chelsea tiếp đón MU, trong trận đấu mà Morata và Lukaku là những nhân vật chính. Mùa Hè vừa qua, họ là tâm điểm cuộc chiến chuyển nhượng.

Morata, Lukaku và những rắc rối chuyển nhượng

Không một thương vụ chuyển nhượng nào trong mùa Hè 2017 có những rắc rối như khi câu chuyển liên quan đến Morata và Lukaku, với quá nhiều diễn biến phức tạp.

dai chien chelsea vs mu morata do sung voi lukaku

Morata hụt bước đến MU trước khi gia nhập Chelsea

Sau khi đăng quang Premier League 2016-17, Chelsea cần làm mới, với việc mua một tiền đạo đẳng cấp để thay thế Diego Costa.

Kế hoạch của Chelsea là một tiền đạo lớn, có kinh nghiệm ở sân chơi Premier League. Lukaku là nhân tố được ông chủ Abramovich và BLĐ ở sân Stamford Bridge phê duyệt.

Trong khi đó, MU cũng nhắm đến một tiền đạo tên tuổi, trong bối cảnh mà Ibrahimovic chấn thương và đã hết hợp đồng (sau đó mới ký tiếp, khi mùa giải 2017-18 đã khởi tranh).

HLV Mourinho kết Morata. Trong những ngày dẫn dắt Real Madrid, chính ông là người cho ra mắt chân sút người Tây Ban Nha, nên rất muốn đưa cậu học trò cũ về Old Trafford.

Chelsea và Lukaku đã đạt được các thỏa thuận về chuyển nhượng. Tiền đạo người Bỉ háo hức trở lại sân Stamford Bridge, nơi mà nhiều năm trước anh bị chối bỏ và rồi tỏa sáng cùng Everton.

Từ Italia, Morata trải qua lễ cưới đẹp như trong những câu chuyện thời Trung Cổ với người vợ Alice Campello. Trong lúc tận hưởng tuần trăng mật, anh chỉ còn chờ bản hợp đồng từ MU như món quà cưới đặc biệt.

Những rắc rối nảy sinh: Chelsea quá chậm trong khâu cuối cùng với Lukaku, khi anh đã chuẩn bị kiểm tra y tế. Từ Tây Ban Nha, Real Madrid có vẻ như không muốn để Morata đến MU, vì Chủ tịch Perez xem đây là đối thủ chính của mình.

dai chien chelsea vs mu morata do sung voi lukaku

Lukaku chuẩn bị kiểm tra y tế với Chelsea, nhưng rồi sang MU

Kết quả, MU chuyển hướng sang Lukaku và hoàn tất hợp đồng trong 72 tiếng đồng hồ, và anh sang Mỹ tham gia đợt tậm huấn cùng Quỷ đỏ.

Hụt Lukaku, Chelsea bước vào đàm phán về Morata, và nhận được cái gật đầu từ Real Madrid.

Morata “đọ súng” Lukaku

Morata là bản hợp đồng bất đắc dĩ của Chelsea. Ngay khi đến London, tiền đạo 25 tuổi này đã thể hiện hiệu ứng đặc biệt.

Tính đến nay, Morata đã ghi 6 bàn cho Chelsea ở Premier League, trong 9 trận đấu mà anh tham dự. Cựu cầu thủ Real Madrid còn có 3 pha kiến tạo. Tính trên mọi mặt trận, anh đã có 7 bàn sau 11 trận.

Thế nhưng, trong giai đoạn sa sút của Chelsea gần đây, khi HLV Conte bị nhóm công thần chống đối, hiệu quả của Morata cũng giảm tham.

Morata đang trải qua 6 trận liên tiếp không ghi bàn (riêng trận Everton ở League Cup, anh chỉ vào sân 5 phút cuối). Pha lập công gần nhất của anh diễn ra trong trận thắng Atletico 2-1.

dai chien chelsea vs mu morata do sung voi lukaku

Morata và Lukaku sẽ đọ súng trong cuộc chiến được chờ đợi

Ngoài vấn đề nội bộ Chelsea, việc Morata trải qua một ca chấn thương kéo dài hơn 2 tuần đầu tháng 10 cũng là nguyên nhân khiến anh không thể hiện được cảm giác bóng tốt nhất.

Giống như Morata, Lukaku cũng khởi đầu cuộc phiêu lưu cùng MU một cách ấn tượng, với những bàn thắng liên tiếp.

Lukaku hiện đã có 11 bàn cho MU. Trong đó, có 7 bàn ở Premier League, 3 bàn trên mặt trận Champions League, và bàn còn lại diễn ra trong trận Siêu Cúp châu Âu, thua Real Madrid 1-2.

Sau những bàn thắng liên tiếp là chuỗi trận tịt ngòi. Kể từ sau những trận đấu với Bỉ ở vòng loại World Cup 2018 tháng trước, Lukaku không còn tỏa sáng cùng MU, và bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi.

Đã 6 trận liền người hâm mộ MU không được chứng kiến Lukaku ghi bàn. Vì hiệu suất giảm của tiền đạo người Bỉ, cũng như áp lực tâm lý, HLV Mourinho quyết định không cho anh đá phạt đền ở trận thắng Benfica hồi giữa tuần.

Morata và Lukaku, những nhân vật chính trong câu chuyện chuyển nhượng mùa Hè 2017, đang đi trên con đường khá giống nhau.

Lần đầu tiên kể từ khi đến với đội bóng mới, Morata có dịp so tài Lukaku. Một cuộc “đọ súng” mà ai trong số họ cũng muốn “bắn” chính xác hơn đối thủ.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast