Đại thắng Stoke, M.U thu hẹp khoảng cách với Man City

Trên sân nhà Old Trafford, M.U đã dễ dàng đánh bại Stoke 3-0 nhờ các pha lập công của Antonio Valencia, Anthony Martial và Romelu Lukaku.

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city

BÀN THẮNG

M.U: Valencia (9"), Martial (38"), Lukaku (72")

M.U 3-0 Stoke

Sân Old Trafford luôn là hiểm địa đối với Stoke. “The Potters” đã không thể rời hang ổ của Quỷ đỏ với 3 điểm trong gần 22 năm qua. Trước trận đấu thuộc vòng 23 Ngoại hạng Anh 2017/18, một chiến thắng trước M.U càng là điều xa xỉ với Stoke. Bởi lẽ, Stoke có phong độ cực kỳ tệ hại ở Ngoại hạng Anh, khi chỉ thắng 2/12 trận trước trận gặp M.U và rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Trong khi đó, M.U đang rất hưng phấn với 2 chiến thắng đầu năm 2018. Hơn nữa do thi đấu muộn, Quỷ đỏ đã bị Chelsea và Liverpool bắt kịp về mặt điểm số trên BXH. Thầy trò Jose Mourinho rất cần đánh bại Stoke để vươn lên độc chiếm vị trí thứ hai, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City.

Đẳng cấp chênh lệch, phong độ trái ngược và động lực thi đấu nhanh chóng được bộc lộ khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. M.U sớm chiếm lĩnh được thế trận và có được bàn mở tỷ số ngay phút 9. Nhận đường mở bóng ra biên phải của Paul Pogba, Valencia đi bóng vào trong và khiến tất cả bất ngờ với cú sút trái kèo hiểm hóc làm tung lưới Stoke.

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city
dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city

Valencia tung cú sút chân trái làm tung lưới Stoke

Sau bàn mở tỷ số, M.U có đôi chút chủ quan và lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Nó giúp Stephen Ireland có 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho Stoke nhưng tiền vệ này đều sút chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Phút 25, Choupo-Moting còn được tạo điều kiện dứt điểm vào khung thành trống của M.U. Dù vậy, Phil Jones đã lăn xả cản phá cứu thua cho đội chủ nhà.

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city

Ireland bỏ lỡ cơ hội quý giá để mang về bàn thắng cho Stoke

Không tận dụng được cơ hội, Stoke đã phải nhận đòn “hồi mã thương” từ M.U. Phút 38, lại là Pogba tung ra đường chuyền vào phía trước vòng cấm cho Martial. Cầu thủ trẻ người Pháp cứa lòng một chạm đẳng cấp hạ gục thủ thành Jack Butland mang về bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ.

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city

Martila cứa lòng đẳng cấp ghi bàn thứ hai cho M.U

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội chiếm quyền chủ động. Martial, Lukaku và Mata liên tục có cơ hội trước khung thành Stoke. Nhưng phải đến phút 72, khán giả trên sân Old Trafford mới tiếp tục được ăn mừng. Lukaku đón bóng trong vòng cấm, che chắn khéo léo trước sự theo kèm của 2 hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới khung thành Butland.

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city

Lukaku dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thắng dễ Stoke 3-0, M.U độc chiếm vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh với 50 điểm sau 23 trận. Quỷ đỏ đã rút ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm. Trong khi đó, Stoke tiếp tục chìm đắm ở nhóm cầm đèn đỏ với 20 điểm sau 23 trận.

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea; Valencia, Smalling, Jones, Shaw; Matic; Mata, Pogba, Lingard (Fellaini 80’), Martial (Rashford 80’); Lukaku.

Stoke: Butland; Bauer, Zouma, Martins Indi, Tymon (Wimmer 46’); Allen, Fletcher; Shaqiri, Ireland, Choupo-Moting (Ramadan 60’); Crouch (Diouf 70’).

BXH vòng 23 Ngoại hạng Anh

dai thang stoke m u thu hep khoang cach voi man city
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast