Đại thắng Swansea, Leicester tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh

Giành chiến thắng thuyết phục trước Swansea, Leicester tạm bỏ xa Tottenham 8 điểm và tiến gần hơn nữa tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Đại thắng Swansea, Leicester tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh ảnh 1

BÀN THẮNG

Leicester: Mahrez (10'), Ulloa (30', 60'), Albrighton (85')

WILLIAMS DÂNG CHIẾN THẮNG CHO LEICESTER

Nếu Leicester vô địch Premier League mùa này và họ cảm thấy cần phải gửi một lời cảm ơn tới những người đã tạo nên chiến tích kỳ diệu ấy thì trong danh sách cần phải cảm ơn chắc chắn không thể thiếu cái tên Ashley Williams, trung vệ đội trưởng của Swansea. Khi mà giới chuyên môn còn chưa kịp kiểm chứng xem Leicester có bị tâm lý đè nặng sau trận hòa tức tưởi trước West Ham cách đây 1 tuần hay không thì Williams bất ngờ chuyền thẳng vào chân Riyad Mahrez, tạo điều kiện quá thuận lợi để tiền vệ này hạ gục Fabianski trong tư thế đối mặt.

Đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Leicester nhập cuộc với sự hưng phấn như mọi khi, nhưng những thay đổi trong cơ cấu nhân sự (Jamie Vardy bị treo giò, Ulloa đá chính, Jeff Schlupp thế chỗ Marc Albrighton) khiến lối chơi của họ gặp khó khăn trong việc triển khai.

Đại thắng Swansea, Leicester tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh ảnh 2

Mahrez tận dụng sai lầm của Williams mở tỷ số trận đấu

Nhưng đúng là số phận đã gọi tên Leicester. Đúng vào thời khắc hoang mang nhất của Claudio Ranieri thì Williams mắc sai lầm không thể chấp nhận được mang về bàn thắng cho Leicester và thế trận sau đó thay đổi hoàn toàn. Leicester được tạo điều kiện co về đá phòng ngự phản công sở trường và khi đó, Leicester giống như hổ được thả về rừng.

Để rồi phút 30, lại tiếp tục là Williams mắc sai lầm trong khâu kèm người giúp Ulloa đánh đầu ghi bàn. Trận thứ 2 liên tiếp Ulloa ghi tên mình lên bảng tỷ số và nó cho thấy Leicester không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào cả. Vardy vắng mặt, nhưng bàn thắng vẫn được ghi từ vị trí của anh.

GẦN HƠN NGAI VÀNG

Sự khác biệt về phong độ và khát vọng chơi bóng giữa 2 CLB càng được phơi bày rõ hơn trong hiệp 2. Ngay cả cựu danh thủ Gary Lineker cũng phải đặt câu hỏi liệu Swansea có thật sự đang đá bóng hay không, còn Leicester thì di chuyển không biết mệt mỏi và liên tục vây hãm vòng cấm địa đối thủ.

Đại thắng Swansea, Leicester tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh ảnh 3

Ulloa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thế chỗ Vardy với cú đúp bàn thắng

Hãy hình dung sự thoải mái tâm lý của Leicester qua hình ảnh của Schlupp. Từ mẫu một tiền vệ chuyên cần, thi đấu đơn giản, anh trở nên khá vẽ vời trong hiệp 2, thậm chí còn nhiều lần thực hiện các pha rê bóng lắt léo tự tạo cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm. Và rồi phút 60, cũng chính từ một pha bứt tốc còn khủng khiếp hơn cả VĐV điền kinh của Schlupp, Ulloa được tạo cơ hội dứt điểm vào lưới trống từ cự ly chưa đầy 1m. Tỷ số đã là 3-0 và cho dù trận đấu còn tới 30 phút, cũng không ai tin vào khả năng làm nên điều gì từ Swansea. Vị khách này gần như chịu trận để mặc Leicester muốn làm gì thì làm.

Với chiến thắng quá dễ dàng trước Swansea, Leicester lại đang bỏ xa Tottenham cách biệt 8 điểm. Cứ cho rằng Tottenham sẽ quật ngã West Brom trong trận đấu muộn đêm nay, cách biệt vẫn là 5 điểm và nếu Leicester thắng cả 2 trận đấu tiếp theo (gặp Man United và Everton), họ sẽ đăng quang sớm 1 vòng đấu bất chấp Spurs có vùng vẫy thế nào đi chăng nữa.

Với bàn thắng vào lưới Swansea, Riyad Mahrez tiếp tục khẳng định đây là mùa bóng cực kỳ thành công với anh. Một mình tiền vệ này đã in dấu giày vào 28 bàn thắng cho Leicester, ngang ngửa đồng đội Jamie Vardy và cũng là cao nhất Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel, Morgan, Huth, Simpson, Fuchs, Drinkwater, Schlupp (Albrighton 81'), Kante, Mahrez, Okazaki (Gray 73'), Ulloa (King 79').

Swansea: Fabianski, Rangel, Fernandez, Williams, Taylor, Britton, Fer (Montero 46'), Cork, Sigurdsson (Ki 76'), Routledge (Paloschi 46'), Ayew.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast