Dangda bùng nổ, Thái Lan thắng trận ra quân AFF Suzuki Cup

Dẫn trước 2 bàn nhưng Thái Lan suýt ôm hận trước Indonesia nếu không có màn tỏa sáng của chân sút Dangda trong thời điểm cuối trận. Chiến thắng với tỷ số 4-2 đã khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

dangda bung no thai lan thang tran ra quan aff suzuki cup

BÀN THẮNG

Thái Lan: Perapat Notechaiya (4’), Theerasil Dangda (36’, 78’, 92’)

Indonesia: Boaz Salossa (54’), Lerby Eliandry (56’)

VIDEO: Thái Lan 4-2 Indonesia

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, Thái Lan được nhận diện không quá vất vả để bảo vệ thành công danh hiệu mà mình đang nắm giữ. Mọi nhận định như đúng ngay vạch xuất phát sau hiệp 1, Thái Lan đã dẫn 2 bàn trước một ứng cử viên vô địch khác là Indonesia. Trong 45 phút đầu tiên này, đoàn quân của ông Riedl đã thể hiện hình ảnh “công cùn thủ kém”. Trước hết nói về 2 bàn thua, hàng thủ của Indonesia tỏ ra khá kém cõi. Ở bàn thắng ngay phút thứ tư của Thái Lan, trung vệ Rudolof Basna phá bóng như một cầu thủ nghiệp dư khi tung cú đá hụt bóng còn thủ môn Kurnia Meiga lại lóng ngóng để Sircoch Chatthong cướp được và chuyền vào cho Perapat Notechaiya dứt điểm cận thành. Bàn thắng của Dangda ở phút 36 cũng xuất phát từ lỗi của trung vệ Rudolof Basna khi phá bóng không đủ lực, tạo cơ hội cho tiền đạo Dangda áp sát và thẩy nhẹ bóng vào lưới.Hàng thủ Indonesia chơi như mơ ngủ giúp cho Thái Lan dẫn trước 2 bàn. Trong khi đó, hàng tiền đạo lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn của đội bóng xứ Chùa vàng. Trong hiệp 1, đoàn quân của ông Alfred Riedl có đến 3 tình huống ăn bàn rất rõ nét nhưng Andik, Boaz, Stefeno đều không tận dụng thành công.Những tưởng Thái Lan sẽ có 1 hiệp 2 an nhàn thì sau giờ nghỉ, Indonesia đã bùng lên mạnh mẽ. Trong lúc đó, sự chủ quan của hậu vệ đội bóng xứ Chùa vàng đã buộc họ phải trả giá đắt. Sự thiếu tập trung, lơi lỏng của các hậu vệ Thái Lan đã giúp cho những đường bóng lật cánh đánh đầu của Indonesia phát huy hiệu quả. Chỉ trong 2 phút 54 và 56, Boaz và Lerby đã tận dụng tốt 2 đường tạt của đồng đội để đánh đầu ghi liên tiếp 2 bàn thắng, cân bình tỷ số 2-2 cho đội nhà.Tình thế buộc HLV Kiatisak phải điều chỉnh theo hướng, gia tăng sức tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Thế trận được Thái Lan lấy lại sau đó. Dangda đã trở thành người hùng của nhà ĐKVĐ khi từ tuyến 2 băng lên dứt điểm trực diện, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội nhà.Một tỷ số phản ánh đúng trình độ cũng như cục diện trên sân. Nhưng một chút tiếc nuối cho Indonesia ghi không kiếm được 1 điểm bởi họ chơi cũng không quá lép vế so với Thái Lan. Ở phút bù giờ thứ 2, Boaz tung cú sút cực mạnh nhưng thủ môn Kawin đã xuất sắc cản phá. Phút 92, Dangda đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick sau bàn thắng thứ ba để ấn định tỷ số 4-2 cho Thái Lan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Thái Lan: Kawin, Thasatchanan, Adison Promrak, Tanaboon Kesarat, Pratum Chuthong, Tristan Do (Sarawut, 64’), Pakkhao Anan, Sarach Yooyen, Perapat Notechaiya, Chanathip Songkrasin, Theerasil Dangda, Sircoch Chatthong (Charyl Chappuis, 83’). Indonesia: Kurnia Meiga, Beny Wahyudi, Rudolof Basna, Fachruddin Diaryanto, AbduhLestaluhu, Andik Vermansyah (Evan Dimas, 83’), Stefano Lilipaly, Bayu Pradana, Rizki Pora, Lerby Eliandry (Zulham Zamrum, 75’), Boaz Salossa.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast