Đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2.

Chiều 06-06, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự có buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng 2 để nghe báo cáo tiến độ xây dựng dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cùng đại diện lãnh đạo các ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tiến độ xây dựng nhà máy rất chậm so với yêu cầu đặt ra

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tiến độ xây dựng nhà máy rất chậm so với yêu cầu đặt ra

Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 do Công ty Cổ phần nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao). Dự án được xây dựng trong Khu kinh tế Vũng Áng, có công suất 1.200 MW, vốn đầu tư khoảng 1,7 tỷ USD. Sau khi tổ máy thứ nhất hoàn thành đi vào hoạt động với công suất 600 MW sẽ đáp ứng một phần nhu cầu về điện cho khu vực và bổ sung nguồn điện cho lưới điện quốc gia.

Đến thời điểm này chủ đầu tư đã thực hiện xong vòng đàm phán thứ 2 với Bộ Công thương về các thỏa thuận liên quan đến việc triển khai dự án, dự kiến cuối tháng 7 VAPCO sẽ hoàn thành vòng đàm phán cuối cùng với Thủ tướng Chính phủ để thu hẹp khoảng cách các thỏa thuận chưa đạt được. Hiện tại dự án đang gặp phải một số vướng mắc cơ bản như : Khả năng có sẵn và đảm bảo khả năng chuyển đổi 100% từ VND sang USD, những vướng mắc trong việc thực hiện luật điều chỉnh theo mong muốn của chủ đầu tư ( luật quốc tế) và chưa có sự phê chuẩn của chính phủ. VAPCO đang huy động mọi nguồn lực để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho quá trình xây dựng nhà máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời cũng cho rằng, so với yêu cầu thì tiến độ triển khai dự án còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với VAPCO Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 hoàn thành và phát điện sẽ góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, vấn đề đang được Chính Phủ, tỉnh Hà Tỉnh đặc biệt quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu VAPCO đẩy nhanh tiến trình đàm phán với các bên, nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu tháng 8-2011 sẽ khởi công nhà máy và năm 2014 thực hiện phát điện. Về phía tỉnh, sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast