De Bruyne bắn hạ Chelsea, Man City giữ vững ngôi đầu

Ngay trên sân Stamford Bridge, Man City đã chơi lấn lướt Chelsea và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1-0. Với 3 điểm giành được, Man City tiếp tục dẫn đầu BXH Premier League nhờ hơn M.U hiệu số bàn thắng/thua.

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

Ghi bàn

Man City: De Bruyne (67")

Tiếp Man City, HLV Antonio Conte cho thấy rõ sự thận trọng trong cách bố trí đội hình xuất phát. Theo đó, hậu vệ Azpilicueta được đẩy lên đá wing-back lệch phải trong sơ đồ 3-5-2, thay vì Moses. Và cũng đúng như dự đoán, 3 tiền vệ trung tâm được Conte sử dụng để đối đầu với tuyến giữa cực mạnh của Man City. Rõ ràng, Conte dành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ.

Sự thận trọng cũng thể hiện rõ ở cách chơi của Chelsea. Họ gần như nhường hẳn tuyến giữa cho Man xanh. Trong hiệp 1, thời gian kiểm soát bóng của Man City có thời điểm lên tới 70%. Còn kết thúc 45 phút đầu tiên, số đường chuyền của Man xanh là 346, cũng gấp đôi Chelsea (177). The Blues chủ động chơi phản công, chờ đợi sự ăn ý của cặp Hazard – Morata như ở trận thắng Atletico Madrid tại Champions League.

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

Morata chấn thương bất ngờ khiến cho kế hoạch của HLV Conte phải thay đổi

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

Conte thay Morata bằng... Willian

Tuy nhiên tối qua, việc bố trí nhiều cầu thủ hậu vệ và tiền vệ trung tâm, cộng với đó là đội hình lùi xuống khá thấp, khiến lực lượng tấn công của Chelsea rất mỏng. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa Hazard và Morata cũng rất xa. Bởi vậy, The Blues gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công. Không những vậy, tới phút 37 thì Morata còn dính chấn thương phải rời sân, khiến mặt trận tấn công của Chelsea càng gặp thêm nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Man City với khả năng cầm bóng vượt trội đã dần tạo ra những tình huống sóng gió. Phút 27, Man xanh phản công nhanh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đường căng ngang của Sterling lại đi quá sâu, không đến được chỗ David Silva. Phút 30, Silva dứt điểm cực nhanh sát vòng cấm địa nhưng Courtois kịp bay người cản phá. Hay phút 45, Fernandinho đánh đầu rất căng ngay trong vòng cấm nhưng vẫn không thắng được Courtois.

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

De Bruyne đã ghi bàn duy nhất của trận đấu

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

Đồng đội ăn mừng bàn thắng với De Bruyne

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Vẫn là sự lấn lướt toàn diện của Man City. Phút 55, De Bruyne tạo ra tình huống ngon ăn cho Sterling nhưng cú sút của tiền vệ người Anh lại đi vọt xà. Trước sức ép ngày một dữ dội của Man xanh, điều gì phải tới đã tới. Phút 67, De Bruyne đi bóng ngay ở khu vực trung lộ rồi tung cú dứt điểm chân trái tuyệt vời mở tỷ số cho Man City.

Đó cũng là bàn quyết định mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu BXH Premier League. Đội quân của Pep đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp mùa này và xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải ngoại hạng Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Rudiger, Christensen, Cahill; Azpilicueta, Bakayoko (Batshuayi, 74’), Kante, Fabregas, Alonso; Hazard (Pedro, 73’), Morata (Willian, 37’).

Man City: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; De Bruyne, Fernandino, Silva; Sane, Jesus, Sterling.

De Bruyne là vua sút xa

Gặp Chelsea, De Bruyne lại ghi bàn từ cú sút xa ngoài vòng cấm. Như vậy, 9/11 bàn thắng gần nhất của De Bruyne cho Man City đều được thực hiện từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa. Tiền vệ người Bỉ rõ ràng là vua sút xa của Man xanh.

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau

BXH Ngoại hạng Anh

de bruyne ban ha chelsea man city giu vung ngoi dau
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast