De Bruyne đại náo Old Trafford, Man City xây chắc ngôi đầu

Derby Manchester, trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 4 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Manchester City.

de bruyne dai nao old trafford man city xay chac ngoi dau

Bàn thắng

Man United: Ibra (42")

Man City: De Bruyne (15"), Iheanacho (36")

Jose Mourinho tạo ra khá nhiều xáo trộn bất ngờ trong đội hình xuất phát của Manchester United khi cất Anthony Martial,Juan Mata trên băng ghế dự bị để sử dụng Mkhitaryan và Lingard.

Trong khi đó, Pep Guardiola tuy cũng thực hiện những thay đổi trong đội hình xuất phát Manchester City nhưng hoàn toàn nằm trong dự đoán. Đó là tân binh Claudio Bravo trấn giữ trong khung thành còn Iheanacho lĩnh ấn tiên phong thay Sergio Aguero bị treo giò.

Tương tự như những lần đối đầu giữa Mou và Pep trước, đoàn quân của nhà cầm quân Tây Ban Nha là những người làm kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng không chỉ có vậy, Man City nhập cuộc đầy tự tin và tổ chức lên bóng rất mạch lạc.

Trong khi đó, các cầu thủ đội chủ nhà lại tỏ ra bị khớp và thường xuyên có những pha xử lý hỏng khó hiểu, điển hình là Rooney, Mkhitaryan, và Lingard. Kết quả là Man City sớm có bàn vượt lên dẫn trướng ngay ở phút 15 của trận đấu.

Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Kolarov, Iheanacho đánh đầu nối để cho De Bruyne thoát xuống rất nhanh hạ gục De Gea bằng cú dứt điểm gọn ghẽ. Những phút tiếp theo, hàng thủ Man United tiếp tục thi đấu lỏng lẻo, tạo điều kiện cho Man City liên tục bắn phá khung thành De Gea.

de bruyne dai nao old trafford man city xay chac ngoi dau

De Bruyne có một màn trình diễn chói sáng

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 36 của trận đấu, De Bruyne ngoặt bóng điệu nghệ rồi tung cú dứt điểm dội cột dọc, tạo cơ hội cho Iheanacho lao vào dứt điểm cận thành dễ dàng, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Tuy nhiên, ở thời điểm tưởng chừng Old Trafford đã bị Pep đánh sập, tân binh Claudio Bravo lại mắc sai lầm ngớ ngẩn, khi để vuột bóng trong một tình huống không chiến. Và Ibahimovic không bỏ lỡ món quà trời cho, tung chân bắt vô-lê rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42, nhen nhóm hy vọng cho Man United.

Bước sang hiệp 2, Mourinho tung Herrera và Rashford vào sân thế chỗ Lingard và Mkhitaryan. Những sự thay đổi này giúp Man United bắt người tốt hơn hẳn hiệp 1, khiến đối phương lâm vào thế lúng túng trong các pha phối hợp nhỏ.

Cùng với đó, Quỷ đỏ cũng tạo ra nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm và Ibrahimovic là người tích cực dứt điểm nhất. Tất nhiên, Pep nhanh chóng đáp trả bằng việc tung Fernando vào sân. Nhờ vậy, trận đấu trở nên rất hấp dẫn, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Trong đó, Man United một lần đưa được bóng vào lưới nhưng Ibrahimovic lại rơi vào thế việt vị, Man City một lần đưa bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm điệu nghệ của De Bruyne. Dù vậy, cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Man City đánh bại Man United với tỷ số 2-1.

de bruyne dai nao old trafford man city xay chac ngoi dau

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Martial 81"), Fellaini, Pogba, Mkhitaryan (Herrera 46"), Rooney, Lingard (Rashford 46"), Ibrahimovic.

Man City: Bravo, Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, De Bruyne (Zabaleta 90"), Silva, Sterling (Sane 59"), Nolito, Iheanacho (Fernando 53").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast