Đề xuất 48 đội đá World Cup 2026 sắp được thông qua

Nếu như không có bất ngờ xảy ra, đề xuất 48 đội bóng dự World Cup 2026 sẽ được thông qua trong buổi họp giữa các quốc gia thành viên diễn ra tại Zurich.

de xuat 48 doi da world cup 2026 sap duoc thong qua

Việc tăng số lượng đội bóng tham dự World Cup từ 32 lên thành 48 vào năm 2026 dự kiến sẽ chính thức được thông qua, sau khi các quốc gia thành viên của LĐBĐ thế giới (FIFA) đạt được thỏa thuận miệng với nhau.

Được biết, đề xuất này sẽ được thông qua trong buổi họp giữa các quốc gia thành viên của FIFA được tổ chức tại Zurich vào thứ Ba tới (10/1), một ngày sau Gala trao giải thưởng “The Best” của FIFA.

Theo phóng viên Jamil Chade của tờ Estado de Sao Paulo đang có mặt ở Thụy Sỹ, cuộc họp vào ngày 10/1 sẽ thảo luận sâu hơn về giải đấu với 80 trận đấu kéo dài trong 1 tháng.

de xuat 48 doi da world cup 2026 sap duoc thong qua

Tiết lộ của phóng viên Chade

Như đã biết, ý tưởng tăng số lượng đội dự VCK World Cup lên 48 đội là của tân chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Đề xuất này trước đó được ông Infantino đưa ra và hứa hẹn thực hiện khi tiến hành chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FIFA hồi đầu năm 2016, nhưng khi đó số lượng đội đề nghị chỉ có 40 đội.

Nhưng do nếu tăng 40 đội thì sẽ rất khó tìm phương án tối ưu tổ chức thể thức thi đấu cho hấp dẫn. Người đứng đầu FIFA vì thế nâng số lượng lên 48 đội được góp mặt ở World Cup, để tổ chức thêm một vòng đấu theo thể thức knock-out diễn ra trong vòng 3 ngày nhằm loại bớt 16 đội.

Cụ thể, trong 48 đội dự World Cup có thể từ năm 2026, FIFA sẽ chọn ra 16 đội hạt giống bao gồm cả đội nước chủ nhà được miễn đá vòng knock-out đầu tiên. Còn lại 32 đội sẽ chia cặp đấu loại trực tiếp chọn 16 đội đi tiếp. Như vậy, sau vòng knock-out đầu tiên 16 đội được đi tiếp cùng 16 đội hạt giống sẽ hợp lại thành 32 đội và tiến hành chia bảng thi đấu theo thể thức như hiện nay.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast