Đi tìm tử huyệt của các ông lớn Ngoại hạng Anh

Arsenal chuyên đá phản lưới nhà, Manchester United mất cân bằng, Chelsea khủng hoảng toàn diện... là những điểm yếu của những ông lớn tại Ngoại hạng Anh.

Các ông lớn tại Ngoại hạng Anh đối mặt không ít vấn đề trong mùa giải này

ARSENAL

Cách đây gần 1 tháng, chỉ trong vòng một tuần, thầy trò Arsene Wenger đè bẹp Manchester City nhưng ngay sau đó lại thảm bại trước Southampton. Màn trình diễn ở hai thái cực trái ngược ấy cho thấy sự thiếu ổn định của “Pháo thủ”. Đáng nói hơn, Arsenal thường xuyên tự bắn vào chân mình. Thống kê cho thấy không đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh đá phản lưới nhà nhiều như đội chủ sân Emirates (3 bàn).

Đi tìm tử huyệt của các ông lớn Ngoại hạng Anh ảnh 2

Sự xuất sắc của Mesut Oezil chưa đủ để Arsenal có được sự ổn định

CHELSEA

Rất đơn giản và rõ ràng, Chelsea đã đánh mất hết niềm tin của người hâm mộ chỉ sau giai đoạn một của mùa giải. Các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sa sút phong độ thảm hại, thường xuyên để rơi vào thế phải rượt đuổi, điều chỉ thấy ở những đội bóng “nhược tiểu” như Bournemouth hay Aston Villa.

Đi tìm tử huyệt của các ông lớn Ngoại hạng Anh ảnh 3

Chelsea chính là đội bóng gây thất vọng nhất tại Ngoại hạng Anh 2015/16

LIVERPOOL

Thủ môn là vị trí đáng lo ngại nhất trong đội hình Liverpool. Nhưng vấn đề tân HLV Juergen Klopp phải gấp rút giải quyết không chỉ có vậy. “Lữ đoàn đỏ” là đội bóng mắc lỗi để cho đối thủ khai thác nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ngoài ra, sau 20 vòng đấu, Liverpool mới chỉ có 22 bàn thắng, mức thấp nhất trong lịch sử 124 năm của đội bóng này.

Đi tìm tử huyệt của các ông lớn Ngoại hạng Anh ảnh 4

Thủ môn chính là cơn ác mộng của Juergen Klopp

MANCHESTER CITY

Việc quá phụ thuộc vào tài năng của thủ quân Vicent Kompany ở khâu phòng ngự đang làm hại Manchester. Những con số thống kê cho thấy đội chủ sân Etihad chỉ để lọt lưới duy nhất một lần trong 8 trận đấu trung vệ người Bỉ ra sân ngay từ đầu. 12 trận còn lại, họ để lọt lưới... 20 bàn.

Đi tìm tử huyệt của các ông lớn Ngoại hạng Anh ảnh 5

Hàng thủ Manchester City quá phụ thuộc vào Kompany

MANCHESTER UNITED

Vấn đề lớn nhất đối với Quỷ đỏ là sự cân bằng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal, M.U chơi thứ bóng đá rối rắm, nhàm chán và rất khó tiếp cận khung thành đối phương. Ở những trận khi cục diện đã an bài thì họ lại dâng cao tấn công ghi bàn... lấy được. Một thống kê đáng kinh ngạc nữa, tỉ lệ thua trận của M.U ở những trận có bàn thắng (30,8%) lại cao hơn những trận họ tịt ngòi (28,6%).

M.U thua nhiều hơn khi ghi được bàn

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast