Điểm mặt 5 ứng cử viên vô địch V.League 2017

Mùa giải 2017 các đội bóng đều có sự đầu tư và chuẩn bị rất kỹ. Hầu như không có ai đặt mục tiêu trụ hạng mà nhắm đến vị trí trong tốp dẫn đầu. Còn với ngôi vô địch, có ít nhất 5 cái tên đủ khả năng cạnh tranh.

Hà Nội FC

Cũng như những mùa giải trước, đội bóng thủ đô luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Mới đổi tên từ Hà Nội T&T sang Hà Nội FC, nhà đương kim vô địch V.League đã có sự chuẩn bị rất tốt về lực lượng cho mùa giải năm nay. Theo đó, ngoài lực lượng hùng hậu sẵn có như Gonzalo, Hoàng Vũ Samson hay Văn Quyết, Hà Nội FC đã mang về những bản hợp đồng đáng chú ý như “quái thú” Moses Alvaro Silva – trung vệ từng thi đấu cho CLB Malaga (Tây Ban Nha) và hàng loạt cầu thủ chất lượng từ lò đào tạo PVF như Thái Quý, Minh Dĩ…

diem mat 5 ung cu vien vo dich v league 2017

Hà Nội FC sẽ gặp Than Quảng Ninh ngay trận ra quân

Ngay trước ngày khai màn V.League, Hà Nội FC đã công bố nhà tài trợ “khủng”, như một lời khẳng định đội bóng này sẽ quyết bảo vệ ngôi vô địch, cùng với tham vọng “tấn công” sân chơi châu lục.

Ở trận ra quân, Hà Nội FC sẽ gặp đối thủ quen thuộc là Than Quảng Ninh – đội mà họ vừa để thua trong trận tranh Siêu cúp cách đây ít ngày. Một chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới sẽ giúp Hà Nội FC có sự khởi đầu thuận lợi và đây cũng là dịp để họ khẳng định sức mạnh hàng đầu của mình ở V.League năm nay.

Than Quảng Ninh

Cũng như Hà Nội FC, Than Quảng Ninh luôn được đánh giá cao trong vài năm trở lại đây. Đội bóng đất Mỏ đang cho thấy những bước chuyển mình mạnh mẽ dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Chỉ chưa đầy trong vòng 1 năm nắm quyền, vị HLV gốc Đà Nẵng đã cùng Than Quảng Ninh đoạt 2 danh hiệu danh giá của BĐVN là Cup quốc gia và Siêu cup quốc gia 2016.

diem mat 5 ung cu vien vo dich v league 2017

Thanh Hóa thể hiện tham vọng vô địch V.League

Than Quảng Ninh đang xây dựng được lối chơi bản sắc, có nét riêng. Chuẩn bị V.League 2017, đội bóng này đã nhanh tay tậu được những tân binh chất lượng như Nguyên Sa, Quách Tân từ SHB Đà Nẵng, Patiyo vua phá lưới V-League 2015 hay trung vệ Ronan. Than Quảng Ninh chơi rất tốt trên sân nhà khi họ luôn nhận được sự cổ vũ của rất đông CĐV đất Mỏ. Chắc chắn ở trận ra quân chiều nay, dù phải làm khách trên sân Hàng Đẫy nhưng các CĐV Quảng Ninh vẫn tới sân rất đông để tiếp lửa cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

FLC Thanh Hóa

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục mua sắm rầm rộ ở mùa giải năm nay để thực hiện giấc mơ vô địch. Họ mang về HLV Ljupko Petrovic từng giúp Red Star Belgrade (Sao Đỏ Belgrade vô địch châu Âu vào năm 1991), sát thủ Uche từ Sanna Khánh Hòa hay tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng. FLC Thanh Hóa đã có những sự chuẩn bị tương đối tốt, đội bóng này đã vô địch giải FLC Cup lần thứ hai sau khi đánh bại Hà Nội T&T trong trận chung kết và nhiều trận giao hữu bổ ích trước mùa giải.

Vấn đề của Thanh Hóa luôn là sự ổn định, đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa. Vì thế, có lực lượng mạnh, có HLV giỏi, nhưng Thanh Hóa cũng phải chiến thắng chính mình để bước lê ngôi cao nhất giải đấu quốc nội.

SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng vẫn là ứng cử viên nặng ký ngôi vị số một ở mùa giải năm nay. Một chiếc cup vô địch trong dịp Thành phố Đà Nẵng kỷ niệm 20 trực thuộc Trung ương sẽ càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Dù đội bóng sông Hàn sẽ chia tay SVĐ Chi Lăng để chuyển tới sân mới có sức chứa 20 vạn khán giả, nhưng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Về lực lượng, trong tay HLV Lê Huỳnh Đức có những cái tên đáng chú ý như tiền đạo người Brazil, Eydison cùng với tiền đạo U19 Việt Nam, Hà Đức Chinh, Hồ Ngọc Thắng. Riêng Merlo sẽ không có mặt trong những vòng đầu tiên vì gặp chấn thương, còn Huy Toàn phải nghỉ thi đấu vài tháng vì gãy tay, điều đó sẽ gây rất nhiều khó khăn cho SHB Đà Nẵng, vạn sự khởi đầu nan, điều quan trọng là kết quả cuối cùng.

Hải Phòng

Sau thành công vang dội ở mùa giải năm ngoái với ngôi Á quân và một lối chơi vô cùng ấn tượng, đội bóng đất Cảng vẫn được đánh giá rất cao ở V.League 2017. Điểm mạnh của Hải Phòng chính là sự đoàn kết, tinh thần máu lửa và sự kỷ luật nơi hàng thủ. HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra rất mát tay khi cầm quân ở Hải Phòng, nhưng đội Á quân vẫn cần thêm sự tăng cường lực lượng hơn nữa để thực hiện giấc mơ của mình.

diem mat 5 ung cu vien vo dich v league 2017

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2017

Theo VNN

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast