Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Anh 2009

Theo phóng viên TTXVN tại Luân Ðôn, ngày 19-10, Phòng Thương mại - Công nghiệp Luân Ðôn phối hợp Ðại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Anh 2009 với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu ý kiến tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Anh, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển và giáo dục - đào tạo. Ðại sứ Anh tại Việt Nam Mắc Ken khẳng định, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn với rất nhiều cơ hội, và việc đầu tư dài hạn ở Việt Nam là rất tốt. Theo đánh giá của Cơ quan xúc tiến đầu tư của Anh, Việt Nam là địa điểm đầu tư mà các nhà đầu tư Anh nên lựa chọn vì Việt Nam chỉ đứng sau khối BRICS (gồm Bra-xin, Nga, Ấn Ðộ và Trung Quốc - những nước đang nổi có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới) về sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Các đại biểu đã chứng kiến lễ ký nhiều biên bản ghi nhớ, thỏa thuận, hợp đồng giữa các đối tác của Anh và Việt Nam như Công ty tài chính điện lực và Ngân hàng Standard Chartered về huy động vốn cho các dự án điện, giữa tập đoàn Saigon Invest Group và Công ty International Power đầu tư dự án Trung tâm nhiệt điện Bình Ðịnh trị giá khoảng 1,5 tỷ USD, thỏa thuận về đầu tư dự án Tổng kho cảng biển tổng hợp Tiền Giang tại Soài Rạp có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD...

* Tối 19-10, tại Nhà hát Ca-đô-gan ở trung tâm Thủ đô Luân Ðôn (Anh) đã khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam (từ 19 đến 31-10-2009) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ðại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast