Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà

Sáng nay, 16-08 UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Tuyên dương Doanh nghiệp, Doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2010 và đối thoại doanh nghiệp năm 2011. Tham dự hội nghị có 130 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu đại diện cho 2.528 doanh nghiệp, 461 HTX và 25.723 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị.

Năm 2010 là năm cực kỳ khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới cùng với những diễn biến bất thường của thời tiết, khí hậu. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ và chính quyền các cấp, sự cố gắng vươn lên của các doanh nghiệp, doanh nhân nên hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế của năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao tặng Bằng khen của Bộ tài chính cho các đơn vị thực hiện tốt chính sách thuế năm 2010
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao tặng Bằng khen của Bộ tài chính cho các đơn vị thực hiện tốt chính sách thuế năm 2010

Năm 2010, là năm đạt đỉnh cao nhất về thu thuế từ trước đến nay cả về số tuyệt đối cũng như tỷ lệ tăng thu, góp phần làm tăng thêm nguồn lực tài chính để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Năm 2010, tổng số thu thuế và phí trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 1.785 tỷ đồng, đạt 201% kế hoạch năm, bằng 149 % kế hoạch tỉnh giao và tăng 56 % so với cùng kỳ. Trong đó thuế từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng 2.914%; các doanh nghiệp nhà nước đã nộp được 171 tỷ đồng, đạt 113 % kế hoạch, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh nộp được 440 tỷ đồng…Trong phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh xuất hiện nhiều đơn vị, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước nhà nước như: Chi nhánh xăng dầu Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà, Viễn thông Hà Tĩnh, Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp 269, Chi nhánh công ty bia Sài Gòn- Hà Tĩnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các doanh
Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà ảnh 2
nghiệp, doanh nhân và ngành thuế trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Tình hình kinh tế trong và ngoài nước tiếp tục có những khó khăn thử thách, vì vậy các doanh nghiệp, doanh nhân cần có chiến lược phát triển phù hợp với tiềm lực của mình; đồng hành với ngành thuế, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước…

Với tinh thần thẳng thắn các doanh nghiệp doanh nhân đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong lĩnh vực thuế thu nhập doanh nghiệp, các chính sách ưu đãi thuế với dự án đầu tư, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đang là những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Cũng qua cuộc đối thoại này, ngành thuế sẽ hiểu được những vấn đề sát sườn với doanh nghiệp, vướng mắc tồn tại trong cơ chế chính sách và công tác quản lý thuế, tạo sự gắn kết giữa một bên là quản lý Nhà nước về thuế và một bên là thực hiện quyền và nghĩa vụ về thuế với Nhà nước.

Tại hội nghị, 16 đơn vị được Bộ Tài chính tặng bằng khen, 27 đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh và 41 đơn vị nhận giấy khen của Tổng cục thuế, 46 đơn vị nhân giấy khen của Cục thuế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast