Đội nào kiếm nhiều tiền nhất từ chuyển nhượng?

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa cho công bố danh sách các đội kiếm lãi nhiều nhất từ hoạt động mua bán cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Xếp ở vị trí quán quân trong danh sách này là Monaco, trong khi Real Madrid đứng hàng thứ 6.

doi nao kiem nhieu tien nhat tu chuyen nhuong

Theo CIES, đội bóng xứ Công quốc lãi ròng tới 286 triệu euro. Trong khi Monaco chỉ chi 130 triệu euro cho việc tăng cường lực lượng thì khoản tiền họ thu được nhờ bán cầu thủ lên tới 416 triệu euro.

Về phần mình, Real cũng không bị thâm hụt ngân sách vì chuyển nhượng. Ngược lại, họ còn lãi 47 triệu euro nhờ thu 139 triệu euro từ bán cầu thủ, nhưng chỉ mất 92 triệu euro để nâng cấp đội hình.

Ở chiều ngược lại, Paris Saint Gemain không có đối thủ ở khả năng "vung tay quá trán". Thống kê cho thấy, gã nhà giàu thành Paris chỉ thu 107 triệu euro từ bán cầu thủ. Con số này thấp hơn nhiều so với khoản tiền 418 triệu euro họ bỏ ra để mang về những tinh binh. Tính ra PSG bị "âm" mất 311 triệu euro, trong đó riêng chân sút Neymar đến từ Barca đã ngốn mất của họ 222 triệu euro.

Xếp ngay sau PSG là 2 đại diện thành Manchester, M.U và Man City. Nếu Man City thâm hụt 246 triệu euro thì con số này với M.U là 186 triệu euro. Căn cứ vào BXH những đội mua nhiều hơn bán, có thể thấy các đại diện giải Ngoại hạng Anh rất chịu chơi, bởi có đến 6 vị trí trong top 10 thuộc về những đội bóng đến từ xứ sở sương mù (Man City, M.U, Chelsea, Everton, Brighton, Watford).

Những đội lãi nhiều nhất từ chuyển nhượng

doi nao kiem nhieu tien nhat tu chuyen nhuong

Những đội lỗ nhiều nhất từ chuyển nhượng

doi nao kiem nhieu tien nhat tu chuyen nhuong

Chú thích

Club: CLB

Spending: Tiền mua cầu thủ (triệu euro)

Incomes: Tiền bán cầu thủ (triệu euro)

Balance: Cân bằng thu chi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast