Đội tuyển Việt Nam cần dè chừng điều gì khi gặp Syria

Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam trong loạt trận giao hữu sắp tới sẽ là đối thủ cực mạnh mang tên Syria. Đội bóng này sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng.

doi tuyen viet nam can de chung dieu gi khi gap syria

Chiều nay (29/5), ĐT Syria đã đáp chuyến bay số hiệu QR834 xuống sân bay Nội Bài, chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình sau đây 2 ngày. Syria là một đội bóng "có số má" trong khu vực châu Á. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Syria nằm cùng bảng E với những Nhật Bản, Singapore, Afghanistan và Campuchia.

Thành tích của đội bóng đến từ Tây Á là hết sức ấn tượng. Sau 8 trận, họ thắng 6 và chỉ thua 2 (đều trước Nhật Bản), ghi được tới 26 bàn, chỉ kém đội đầu bảng Nhật Bản đúng 1 bàn và có hiệu số +15. Thành tích này giúp Syria đứng thứ 2 trong nhóm 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó được dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho vòng loại này, ĐT Syria sẽ tới Thái Lan tham dự giải giao hữu King"s Cup lần thứ 44. Nhằm làm quen với khí hậu của vùng ĐNA, HLV Ayman Alhakim cùng các học trò sẽ "quá cảnh" tại Việt Nam để đá giao hữu trước khi bay sang Thái Lan.

ĐT Syria tổ chức một lối chơi nhanh, tốc độ, trực diện dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, đặc biệt là những miếng đánh biên với các pha lật cánh đã thành bản sắc. Đây là lối chơi chung của đa số các đội bóng Tây Á khi điều kiện thể chất của họ khá tốt, rất hợp với lối đá như vậy.

doi tuyen viet nam can de chung dieu gi khi gap syria

Abdulrazak Al Husein (áo đỏ) là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của ĐT Syria

Đội hình được HLV Ayman Alhakim mang tới Việt Nam lần này có đầy đủ những cái tên nổi bật nhất của bóng đá Syria. Có thể kể tới Abdulrazak Al Husein, người từng ghi bàn vào lưới U20 Italia giúp U20 Syria giành chiến thắng 2-1 tại VCK U20 thế giới năm 2005. Cần biết rằng, U20 Italia thời điểm đó sở hữu không ít sao lớn như Graziano Pelle (Southampton) hay Emiliano Viviano (Sampdoria).

Bên cạnh đó, họ còn sở hữu những cầu thủ đang thi đấu tại các giải đấu nước ngoài khác như Sanharib Malki Sabah (Kasimpasa - VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ), Ahmad Al Douni (Al-Riffa - VĐQG Bahrain), Abdul Fattah Al Agha (Baghdad FC - VĐQG Iraq). Đây đều là những chân sút rất lợi hại ở khả năng độc lập tác chiến, nhất là những tình huống bóng bổng.

Theo kế hoạch, chiều nay ĐT Syria dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Ayman Alhakim sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 4h. Tối nay, họ sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân tập của sân Mỹ Đình.

Danh sách đội tuyển Syria sang thi đấu giao hữu với Việt Nam

Thủ môn (3): Mosab Balhous; Mahmoud Alyoussef; Ibrahim Almeh

Hậu vệ (4): Ahmad Alsaleh; Alaa Al Shbbli; Jehad Albaour; Omro Al Midani

Tiền vệ (10): Fahad Youssef; Khaled Almbayed; Yousef Kalfa; Mahmoud Al Mawas; Osama Omari; Khaled Alsaleh; Abdulrazak Al Husein; Thaer Krouma; Ahmad Ashkar; Burhan Sahyouni

Tiền đạo (4): Sanhabrib Malki Sabah; Ahmad Aldouni; Nasouth Nkd Hle; Abdulfatah Alagha.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast