ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Cuộc so tài của thầy trò Hữu Thắng

Sau khi có chiến thắng hoành tráng với tỷ số 5-2 trước ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam đã lên đường đá trận giao hữu thứ hai với đội chủ nhà Indonesia vào hồi 16h45 ngày 9/10.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia không chỉ mang tính chất giao hữu trước thềm AFF Cup 2016 mà còn là cuộc so tài giữa HLV trưởng ĐT Việt Nam - Nguyễn Hữu Thắng và người thầy cũ Alfred Riedl.

dt viet nam dt indonesia cuoc so tai cua thay tro huu thang

HLV Hữu Thắng sẽ có cuộc đối đầu với người thầy cũ trên cương vị mới trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Như đã biết, vào những năm 1990, HLV Alfred Riedl từng có giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam và khi đó chính HLV Hữu Thắng là người đội trưởng được từng được HLV người Áo rất tin tưởng.

Nhưng nay mọi chuyện đã khác, chàng trung vệ rắn như đinh ngày nào của HLV Alfred Riedl đã trở thành tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam và sẽ có cuộc đối đầu với người thầy cũ trên cương vị mới.

dt viet nam dt indonesia cuoc so tai cua thay tro huu thang

Các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện quyết tâm nối dài mạch thắng cho chiến dịch chuẩn bị AFF Cup 2016.

Trở lại với trận giao hữu của ĐT Việt Nam với ĐT Indonesia, HLV Hữu Thắng đã mất đi trung vệ Quế Ngọc Hải vì chấn thương. Bộ ba Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường cũng vắng mặt khiến cho vị chiến lược gia quê Hà Tĩnh này buộc phải tìm cách sắp xếp lại đội hình.

Nhiều khả năng Minh Tùng và Tiến Thành sẽ sát cánh đảm nhiệm khu vực hậu phương. Công Vinh - Văn Quyết làm nhiệm vụ ghi bàn và nhiều khả năng "sóc nhỏ" Thành Lương sẽ đeo băng đội trưởng quản lý điều phối các tuyến.

Còn ở bên kia chiến tuyến, trong một năm qua, đội bóng xứ vạn đảo dưới bàn tay HLV Alfred Riedl không có nhiều cơ hội thi đấu ở các giải quốc tế do lệnh trừng phạt của FIFA, chính bởi thế họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập.

Thậm chí để giành một suất ở AFF Cup, đích thân ngài chủ tịch LĐBĐ quốc gia này đã phải lặn lội tới tận Thụy Sỹ đàm phán với người đứng đầu FIFA.

Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam không nên xem nhẹ đội chủ nhà Indonesia bởi mới đây, họ chính là người khiến cho một đối thủ sừng sỏ ở ĐNA là Malaysia phải phơi áo 3-0 trong một trận giao hữu.

Theo kienthuc.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast