ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội có thứ hạng FIFA tốt nhất lịch sử

ĐTQG Việt Nam có thể vươn tới hạng 73 thế giới trên BXH FIFA nếu có được kết quả tốt trước Jordan.

dt viet nam dung truoc co hoi co thu hang fifa tot nhat lich su

Hiện tại trên BXH FIFA mới nhất ra hồi tháng 2.2018, ĐTQG Việt Nam đang xếp hạng 112 thế giới với 298 điểm. Thành tích này tuy chưa phải là thứ hạng cao nhất lịch sử của ĐTQG Việt Nam nhưng cũng đủ để chúng ta dẫn đầu Đông Nam Á trong thời điểm hiện tại, hơn Philippines (123) và Thái Lan (129).

Tuy nhiên, chúng ta đang đứng trước cơ hội giành thứ hạng cao nhất lịch sử trong tháng 3 này. Cụ thể, nếu ĐTQG Việt Nam giành được chiến thắng trước ĐTQG Jordan, đối thủ hiện đang xếp hạng 116 thế giới, Việt Nam sẽ có được tổng cộng 439 điểm. Theo tính toán của trang FIFA Ranking Live, khi đó thứ hạng cao nhất mà ĐTQG Việt Nam có thể giành được là hạng 73 thế giới. Trước đó, thứ hạng cao nhất mà ĐTQG Việt Nam từng đạt được là xếp hạng 84 thế giới hồi năm 1999.

dt viet nam dung truoc co hoi co thu hang fifa tot nhat lich su

Việc Việt Nam có thể tăng hạng mạnh tại BXH FIFA xuất phát từ việc kết quả của trận đấu giao hữu Việt Nam gặp Đài Loan Trung Quốc (hòa 1-1) không còn được tính 100% tổng số điểm. Trận hòa Đài Loan chỉ giúp Việt Nam có được 42,5 điểm FIFA. Nếu thắng Jordan, Việt Nam bỏ túi khoảng 250 -300 điểm (số điểm này cộng với các kết quả khác trong 1 năm rồi chia trung bình ra điểm thứ hạng FIFA).

Giành được thứ hạng cao trên BXH FIFA sẽ giúp Việt Nam rất nhiều trong lễ bốc thăm Asian Cup 2019. Nếu giành chiến thắng, Việt Nam có thể lọt vào nhóm hạt giống số 2, qua đó tránh được nhiều đối thủ mạnh. Nếu hòa hoặc thua Jordan, ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng sẽ lọt vào nhóm hạt giống số 3 của giải.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast