ĐT Việt Nam không được phép ngủ quên trên chiến thắng

ĐT Việt Nam vượt qua sức ép khán giả và khó khăn để giành chiến thắng nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm.

dt viet nam khong duoc phep ngu quen tren chien thang

Trận ra quân bao giờ cũng rất khó khăn. Thách thức lớn hơn gấp bội khi đối thủ lại là chủ nhà và rất bí hiểm trong suốt thời gian tập huấn ở châu Âu. Trước những khán đài rộng lớn, được nêm kín CĐV nhiệt tình và cổ vũ từ đầu đến cuối, ĐT Việt Nam phải chịu sức ép lớn đến mức HLV Hữu Thắng mô tả trong phòng họp báo là “rất kinh khủng”. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã vượt qua sức ép một cách nhanh chóng và nhiều lúc có cảm giác thầy trò HLV Hữu Thắng đang chơi trên sân nhà.

Thời gian qua, ĐT Việt Nam thay đổi rất nhiều. Không có Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng thay sơ đồ chiến thuật, đổi nhân lực nhưng sự hiệu quả vẫn được đảm bảo, ít nhất là kết quả. Xuân Trường vẫn là chân chuyền tuyệt vời. Văn Quyết phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng là dấu gạch nối của hệ thống tấn công, tận dụng khoảng trống Công Vinh để lại và kết thúc những đường chuyền từ hàng tiền vệ.

VIDEO: Xuân Trường kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn

ĐT Việt Nam cũng làm CĐV nhà thót tim khi các hậu vệ không theo kịp những pha bứt tốc của đối phương, ngoài ra là những tình huống tổ chức phòng ngự thực sự chưa chắc chắn. Sau nhiều lần để đối phương vây hãm, dứt điểm, ĐT Việt Nam cũng thủng lưới một bàn thua mà nếu tập trung hơn, đọc tình huống tốt hơn, chúng ta hoàn toàn có thể tránh được.

VIDEO: Chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa (Myanmar 1-1 Việt Nam)

Công Vinh vẫn là người đội trưởng mẫu mực, hoạt động nhiệt tình và thực sự đảm đương tốt cả trong vai trò của thủ lĩnh tinh thần lẫn những đóng góp nổi bật vào lối chơi. CV9 có tình huống chuyền bóng như dọn cỗ cho Văn Quyết trước khi chạm bóng tinh tế để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: Chiêm ngưỡng bàn thắng thứ 50 của Công Vinh ở ĐTQG

HLV Hữu Thắng còn nhiều điều phải nhắc nhở, nhiều nhược điểm phải chỉnh sửa các học trò. Nhưng một chiến thắng là điều cần thiết, nhất là trong trận đấu khai mạc, nhìn lại chính mình là điều quan trọng, thay đổi bản thân là điều quyết định, ĐT Việt Nam đã có tất cả những thứ đó. Với thầy trò HLV Hữu Thắng, đầu đã xuôi…

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast