ĐT Việt Nam tập kín trước giờ đi Indonesia

Ở buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng bước ra từ sân tập với khuôn mặt rất lạnh. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ chối mọi câu hỏi của giới truyền thông và cả việc chụp hình với các CĐV dù họ đã chờ đợi cả tiếng đồng hồ.

dt viet nam tap kin truoc gio di indonesia

Bí mật đến cùng

Trước trận bán kết lượt đi, mọi sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam đều diễn ra trong vòng bí mật về chiến thuật lẫn vấn đề nhân sự. Đây là điều cần thiết và tất yếu, bởi Indonesia vốn là “người quen” của HLV Hữu Thắng và các học trò. Có lẽ vì thế mà trong buổi tập cuối cùng chiều qua (29/11) trên sân Thống Nhất (TP.HCM), nhà cầm quân người Nghệ An đã quyết định đóng cửa tập kín. Tức là không cho CĐV ngồi xem và chỉ giới hạn 15 phút để giới truyền thông tác nghiệp, ghi hình.

dt viet nam tap kin truoc gio di indonesia

Hàng trăm CĐV đã có mặt trước buổi tập 30 phút, với hy vọng sẽ được thấy những “thần tượng” bằng da bằng thịt của mình. Có cảm nhận, họ rất vui vẻ khi được nhắc nhở phải rời sân để nhường tất cả không gian cho đội tuyển. Không nản chí, rất nhiều người đã ngồi chờ ở cửa, một số khác lang thang các quán vỉa hè để có tín hiệu là quay trở lại chốn cũ.

Dĩ nhiên, chúng tôi - những phóng viên theo chân đội tuyển - cũng thấp thỏm đợi chờ một cuộc phỏng vấn để nói về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước cuộc so giày với đội bóng sự vạn đảo. Từ sân cỏ, HLV Hữu Thắng bước vào phòng thay đồ không một nụ cười. Trước lúc ra về, thêm một lần chúng tôi ngỏ ý muốn được nhà cầm quân xứ Nghệ gửi vài lời chia sẻ tới người hâm mộ, các độc giả, khán thính giả khắp cả nước… nhưng ông lại tiếp tục từ chối để leo bước lên xe chiếc xe bus đã chờ sẵn ở cửa.

Lên đường với... cái đầu lạnh

ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với kết quả toàn thắng. Chính vì thế mà không ít người cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đánh bại Indonesia để vào chơi trận chung kết. Thực tế, đội quân của HLV Hữu Thắng đang có những lợi thế nhất định nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ đầy duyên nợ này.

ĐT Việt Nam cần một kết quả tốt ở trận bán kết lượt đi, mới có thể đưa ra những toan tính khi được trở về thi đấu trên sân Mỹ Đình. Ngoài chuyên môn, yếu tố tinh thần được xem là quan trọng nhất với các cầu thủ lúc này. Có vẻ như HLV Hữu Thắng có những phương pháp úy lạo tinh thần cho những học trò của mình.

dt viet nam tap kin truoc gio di indonesia

Trong số ấy, ông muốn họ tập trung cao độ thay vì phải phân tâm những điều gì đó ngoài bóng đá. Đương nhiên, đấy là cái cách mà nhà cầm quân này luyện cho các học trò của mình giữ được “cái đầu lạnh” khi phải thi đấu trên sân Pakansari, nơi các CĐV Indonesia hứa hẹn sẽ biến thành một “chảo lửa” trong cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, ĐT Việt Nam đang tiếp cận trận đấu lượt đi với thái độ thận trọng. Nơi đó, dường như BHL của ĐT Việt Nam đang muốn lấy “thủy khắc hỏa”, lấy “nhu thắng cương” với mục tiêu không gì khác là giành được một kết quả có lợi nhất trên đất Indonesia.

Những con tính của Hữu Thắng cụ thể như thế nào thì sẽ phải còn chờ. Nhưng ít nhất đến lúc này, hẳn nhà cầm quân 44 tuổi này đang có cái lý của mình.

Theo Bongdaplus

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast