Dư âm “thượng đỉnh” Barca – Atletico: Ngả mũ trước Diego Simeone

Không ai phủ nhận chiến thắng thuyết phục của Barca. Thế nhưng, có mấy ai dám xua quân xông lên dồn ép Barca dù chỉ còn 9 người trên sân như Simeone?

Việc Jose Mourinho tạm thời “ngồi chơi, xơi nước” sau khi bị Chelsea sa thải khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới hụt hẫng. Bởi mọi người không còn được thấy những phát ngôn, chiến thuật ngạo mạn và ngông cuồng vốn bị báo giới “đánh tơi bời” cũng như phải nhận sự thù địch từ đối thủ nữa. Thế nhưng, trong bối cảnh đó, Diego Simeone trở thành nhân vật thu hút nhiều sự chú ý nhất bởi cá tính mạnh mẽ và đặc biệt của mình.

Dư âm “thượng đỉnh” Barca – Atletico: Ngả mũ trước Diego Simeone ảnh 1

Sau lối chơi không ngần ngại đá rắn và phạm lỗi để ngăn cản cầu thủ đối phương... (Ảnh: Getty).

Trở lại với màn đối đầu “thượng đỉnh” giữa Barca và Atletico tối 30/1 tại Camp Nou, đội khách đã phạm lỗi tổng cộng 18 lần, phải nhận tới 6 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, trong đó có một thẻ đỏ trực tiếp của Felipe Luis ở cuối hiệp 1, cũng như việc chỉ còn duy nhất Jimenez ở hàng thủ không phải nhận thẻ chỉ sau 45 phút bóng lăn.

Tất cả có thể lên án lối chơi “chém đinh, chặt sắt” mà HLV Diego Simeone chỉ đạo các học trò để hạn chế và làm “chùn bước” những đôi chân ma thuật của Messi, Neymar hay Suarez… bên phía Barca. Chuyện này cũng dễ hiểu, bởi vốn là người thực dụng, sẵn sàng đóng màn kịch “thế kỷ” để David Beckham phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 1998 trong trận Anh – Argentina, Simeone có thể làm bất kỳ điều gì để đạt được mục đích.

Dư âm “thượng đỉnh” Barca – Atletico: Ngả mũ trước Diego Simeone ảnh 2

... là một Atletico đầy quả cảm và nhiệt huyết trên sân. (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận khách quan hơn, có thể thấy ngoài lối chơi rắn, không ngần ngại đá xấu, phạm lỗi, HLV Simeone còn “thổi” một ngọn lửa vào tinh thần chiến đấu của các học trò. Hãy nhìn cách Atletico dồn ép Barca dù chỉ còn 10 người ở đầu hiệp hai, thời điểm mà nếu thần may mắn không ngoảnh mặt, Griezzman đã có thể quân bình tỷ số cho Atletico sau pha tạt như đặt của Carrasco.

Nếu chưa tin, hãy nhìn pha bóng lăn xả của Augusto Fernandez khiến cầu thủ này phải nhập viện ngay lập tức bởi cái đầu gối trái gập ngang trên mặt cỏ. Hãy nhìn những bước chân không mỏi của Carrasco cũng như các cầu thủ khác của đội khách khi lên công về thủ, trong thế chỉ còn 9 đấu 11 của Barca tại Camp Nou.

Dư âm “thượng đỉnh” Barca – Atletico: Ngả mũ trước Diego Simeone ảnh 3

CLB nào có thể khiến Barca "chùn bước" dù chỉ còn 9 người trên sân như Atletico ? (Ảnh: EPA).

Atletico không ngại “gã khổng lồ xứ Catalonia” dù phải chơi ít hơn 2 người từ phút 65, chắc chắn là như vậy, bởi Diego Simeone vẫn không ngừng xua các học trò xông lên dồn ép đối thủ. Chiến lược gia cá tính người Argentina không ngây thơ và viển vông, bởi thực tế cho thấy màn trình diễn đầy quả cảm của các cầu thủ Atletico nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ 94.990 CĐV có mặt ở Camp Nou sau khi trọng tài Undiano nổi còi kết thúc trận đấu.

Tất cả đều bị chinh phục bởi hình ảnh 8 cầu thủ Atletico lên công, về thủ không ngừng nghỉ trong suốt 25 phút cuối trận. Con số thống kê tới phút 81, các cầu thủ đội khách đã di chuyển quãng đường lên tới 90 km, trong khi phía Barca chỉ là 87,3 km.

Dư âm “thượng đỉnh” Barca – Atletico: Ngả mũ trước Diego Simeone ảnh 4

Dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, Atletico trở thành tập thể luôn hừng hực khí thế chiến đấu và không bao giờ gục ngã. (Ảnh: Getty).

Mọi người lên án Simeone bởi lối chơi xù xì, xấu xí không ngần ngại chơi xấu để ngăn cản đối phương, nhưng cũng dành không ít sự nể trọng cho chiến lược gia người Argentina. Đơn giản, thật khó có thể tìm được một HLV liên tục xua các học trò xông lên áp đảo Barca, dù chỉ còn 9 người trên sân.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast