Đức - Brazil: Phục hận thất bại thế kỷ

Sau gần 4 năm, Brazil và Đức tái ngộ nhau trong trận giao hữu tại Olympiastadion (Berlin). Chắc chắn, “các vũ công Samba” khao khát phục hận thất bại lịch sử 1-7 ở bán kết World Cup 2014.

*Trận giao hữu Đức-Brazil sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 28/3 trên sân Olympiastadion, Berlin.

Trong quá khứ, Brazil và Đức là hai nền bóng đá giành nhiều chức vô địch World Cup nhất lịch sử. Dù trong thời điểm nào, cả hai quốc gia này đều có được lực lượng rất mạnh và tại World Cup 2018 tới, hai đội là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

duc brazil phuc han that bai the ky

Trận thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup 2014 là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử bóng đá Brazil

Lịch sử đối đầu luôn thiên về Brazil nhưng mọi thứ đã thay đổi sau trận bán kết World Cup 2014. Đức dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew đã đánh bại Brazil đến 7-1 để tiến vào chung kết, trước khi lên ngôi vô địch.

Với Brazil, đó là thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này, nhất là khi họ là chủ nhà của World Cup 2014. Đó cũng là cột mốc dành dấu sự thống trị thế giới của người Đức trong 4 năm qua.

Sau 4 năm, đội tuyển Đức vẫn duy trì được sự ổn định của nền bóng đá lớn và không có nhiều xáo trộn về lực lượng. Nhưng Brazil đã có những thay đổi bước ngoặt khi HLV Tite lên nắm quyền, ông xây dựng Brazil thành đội bóng công thủ toàn diện bậc nhất thế giới.

Trước cuộc hội ngộ đỉnh cao tại Berlin đêm nay, Brazil đã khởi động hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Nga. Đó là trận đấu dù thiếu Neymar, các chân sút Brazil vẫn chơi ấn tượng và thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt.

duc brazil phuc han that bai the ky

Brazil thể hiện sức mạnh khi đánh bại Nga 3-0 cách đây 4 ngày

Trong khi đó, Đức mới có trận giao hữu với kết quả hòa 1-1 trước Tây Ban Nha. Đó là trận đấu “cỗ xe tăng” có phần lép vé hơn về thế trận so với đối phương, nhưng họ vẫn chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công và tạo ra nhiều cơ hội.

Cuộc đấu với Brazil là cơ hội để HLV Joachim Loew có những thử nghiệm quan trọng về đội hình trước thềm World Cup. Còn với Brazil, HLV Tite rất coi trọng cuộc so tài cùng người Đức khi ông cần thử tất cả các phương án khi thiếu vắng ngôi sao số 1 Neymar.

Dù vắng Neymar, nhưng Brazil cũng đang vận hành trơn tru với bộ ba tấn công Willian, Douglas Costa và Gabriel Jesus. Ở hàng tiền vệ, phong độ của Casemiro, Coutinho và Paulinho giúp Brazi luôn kiểm soát tốt thế trận.

Đức vẫn vận hành lối chơi 4-5-1 đầy uyển chuyền, dù Werner không sắc sảo được như Mario Gomez hay Kroos trong vai trò mũi nhọn. Nhưng với Kroos, Draxler, Oezil hay Kroos, Đức vẫn sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới.

duc brazil phuc han that bai the ky

Đức mới cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 cách đây 4 ngày

So với quá khứ, cả hai đội đã có những thay đổi về phong cách. Đức dù vẫn giữ được lối chơi kỷ luật, khoa học nhưng lối chơi tấn công của họ vẫn đẹp mắt và không thiếu phần hiệu quả, đặc biệt là ở sự cơ động của cặp hậu vệ cánh Hector và Kimmich.

Brazil cũng không chơi quá ngẫu hứng và quyến rũ, mà họ đặt nặng tính khoa học, hiệu quả và chắc chắn trong phòng ngự. Brazil có quá đặt nặng việc kiểm soát thế trận ở giữa sân, nhưng các đường tấn công của họ vẫn rất uyển chuyển và sắc nét.

Thực lực của hai đội được đánh giá là cân bằng và đội bóng nào bản lĩnh hơn sẽ có cơ hội chiến thắng ở Berlin. Brazil khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết, khi họ cần một trận đấu rửa mặt thất bại thế kỷ cách đây 4 năm ngay trên chính sân nhà.

duc brazil phuc han that bai the ky
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast